Tin vắn quốc tế (13/7)

Hoài An 13/07/2020 06:09

Trung Quốc: Nổ nhà máy xử lý chất thải, nhiều người bị thương; Libya: LNA khẳng định tiếp tục phong tỏa xuất khẩu dầu; EU cảnh báo suy thoái có thể phá vỡ Eurozone.

(Nguồn: see.news).

Libya: LNA khẳng định tiếp tục phong tỏa xuất khẩu dầu. Lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Tướng Khalifa Haftar tuyên bố các mỏ dầu và cảng “sẽ bị đóng cho tới khi những yêu cầu của người dân Libya được thực hiện”, điều này đồng nghĩa với việc hoạt động xuất khẩu dầu sẽ tiếp tục bị phong tỏa.

Trước đó, Công ty Dầu mỏ quốc gia Libya thông báo đã nạp dầu lên một tàu chở để chuẩn bị cho việc xuất khẩu sau gần 6 tháng ngừng hoạt động do xung đột và cho biết việc ngừng xuất khẩu đã khiến nước này thiệt hại khoảng 6,5 tỷ USD.

Trung Quốc: Nổ nhà máy xử lý chất thải, nhiều người bị thương. 17 người đã bị thương trong vụ nổ xảy ra tại nhà máy xử lý chất thải ở thành phố Phụ Tân thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc.

Vụ nổ đã làm vỡ các tấm kính cửa sổ của nhà máy cùng nhiều nhà xưởng và các hộ dân cư lân cận. May mắn không có người thiệt mạng và nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Israel: Biểu tình phản đối Chính phủ trong ứng phó với dịch Covid-19. Hàng nghìn người Israel đã tham gia cuộc tuần hành tại quảng trường Rabin ở thành phố Tel Aviv phản đối cách thức Chính phủ nước này xử lý những tác động về kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

Khởi xướng cuộc biểu tình là những người lao động tự do, chủ cơ sở kinh doanh nhỏ và các nhóm nghệ sĩ trình diễn. Ngoài ra còn có sinh viên và những người trẻ tuổi bị mất việc vì dịch bệnh. Một số người biểu tình cũng giương cao biểu ngữ bằng tiếng Do Thái nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

EU cảnh báo suy thoái có thể phá vỡ Eurozone. Ủy viên kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) Paolo Gentiloni cho biết tình trạng suy thoái do đại dịch Covid-19 gây ra tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang trở nên tồi tệ hơn.

Các nền kinh tế thuộc Eurozone đang ở bờ vực tan vỡ do Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đang bị co lại tại các quốc gia như Italy, Pháp và Tây Ban Nha, hiện đang chứng kiến giảm từ 10-11%. Vì vậy, các nước EU cần nhất trí một kế hoạch hồi phục kinh tế sớm nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (13/7)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO