Tin vắn quốc tế (16/6)

Hoài An 16/06/2020 08:14

LHQ được đề nghị họp về kế hoạch sáp nhập Bờ Tây của Israel / Indonesia: Máy bay tiêm kích rơi khi đang diễn tập / Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các căn cứ của người Kurd ở Iraq / Chile công bố gói kích thích kinh tế mới.

LHQ được đề nghị họp về kế hoạch sáp nhập Bờ Tây của Israel. Palestine đã chính thức đề nghị Liên hợp quốc (LHQ) tổ chức một cuộc họp thảo luận về kế hoạch của Israel sáp nhập các khu vực ở Bờ Tây. Đề nghị trên được đưa ra trong khuôn khổ các kế hoạch của ban lãnh đạo Palestine ngăn chặn Israel tiến hành việc sáp nhập. Theo đó, LHQ dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến vào ngày 24/6 tới để thảo luận báo cáo của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres liên quan việc thực thi Nghị quyết 2334 của Hội đồng Bảo an (HĐBA) về Trung Đông.

Indonesia: Máy bay tiêm kích rơi khi đang diễn tập. Một tiêm kích Hawk 209 mang số hiệu TT-0209 của Không quân Indonesia đã bị rơi tại làng Kubang Jaya, huyện Kampar, tỉnh Riau, cách địa điểm xuất phát khoảng 5 km. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay trên đang bay diễn tập. Phi công lái máy bay đã nhảy dù và sống sót sau vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn và số người thương vong hiện vẫn đang được điều tra. Không quân Indonesia cho biết một số ngôi nhà bị hư hỏng sẽ được bồi thường thiệt hại.

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các căn cứ của người Kurd ở Iraq. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tiến hành không kích các căn cứ của phiến quân người Kurd ở miền Bắc Iraq như Kandil, Sinjar và Hakurk. Các cuộc không kích được tiến hành trong khuôn khổ chiến dịch mới mang tên Móng vuốt Đại bàng nhằm vào đảng Công nhân người Kurd (PKK). Đối với chính quyền Ankara và các đồng minh phương Tây, PKK bị coi là một tổ chức khủng bố.

Chile công bố gói kích thích kinh tế mới. Bộ Tài chính Chile đã công bố gói kích thích kinh tế và hỗ trợ người dân trị giá 12 tỷ USD, có hiệu lực 2 năm ngay sau khi được Quốc hội nước này phê chuẩn. Gói kích thích được thành lập từ các nguồn phân bổ ngân sách nhà nước, các quỹ đầu tư quốc gia và vốn huy động được từ phát hành nợ. Theo đó, các hộ gia đình dễ bị tổn thương sẽ được hưởng trợ cấp khoảng 126 USD/người, trong khi chính quyền các địa phương, các tổ chức xã hội dân sự và dịch vụ y tế được tăng ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (16/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO