Tin vắn quốc tế 17/3

Hoài An 17/03/2020 07:00

Nổ khí gas ở Nigeria khiến nhiều người thiệt mạng; Sập nhà tại Afghanistan làm 5 người thiệt mạng; Mỹ: FED giảm lãi suất về gần 0%; Nhật Bản tuyên án tử hình đối tượng giết người khuyết tật.

Nigeria: Nổ khí gas khiến nhiều người thiệt mạng. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ khí gas xảy ra tại quận Abule Ado, thành phố Lagos của Nigeria. Vụ nổ xảy ra do một chiếc xe tải đâm vào các bình gas được xếp chồng lên nhau trong một nhà máy xử lý khí gas. Vụ nổ quá lớn đã làm sập 50 ngôi nhà lân cận, nhiều phương tiện, gây hỏa hoạn và làm hỏng một đường ống dẫn khí gas của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nigeria.

Afghanistan: Sập nhà làm 5 người thiệt mạng. 5 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương nặng trong vụ sập nhà xảy ra ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra tại khu vực Juy thuộc huyện Kot, một ngôi nhà bất ngờ bị sập mái do mưa lớn. Các vụ sập nhà thường xảy ra tại Afghanistan do phần lớn các ngôi nhà ở vùng nông thôn nước này được xây bằng đất và gỗ.

Nhật Bản tuyên án tử hình đối tượng giết người khuyết tật. Tòa án địa phương Yokohama tại Nhật Bản đã tuyên án tử hình Satoshi Uematsu, hung thủ gây ra vụ án giết 19 người khuyết tật tại cơ sở chăm sóc người khuyết tật Tsukui Yamayuri En năm 2016. Tại tòa, bị cáo Uematsu đã thừa nhận hành vi dùng dao tấn công và gây thương vong cho tổng cộng 45 người tại cơ sở chăm sóc người khuyết tật tại thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa, hồi tháng 7/2016.

Mỹ: FED giảm lãi suất về gần 0%. Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo cắt giảm lãi suất lần thứ 2 (xuống biên độ mục tiêu từ 0% đến 0,25%) trong vòng chưa đầy 2 tuần nhằm giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan. FED cũng cho biết, tác động của dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế trong thời gian tới và gây rủi ro cho triển vọng kinh tế. Do đó, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC)-cơ quan hoạch định chính sách của FED- đã quyết định hạ thấp phạm vi mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 17/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO