Tin vắn quốc tế (19/5)

Hoài An 19/05/2020 06:11

Đánh bom xe tại miền Đông Afghanistan; Đánh bom liều chết ở bang Puntland (Somalia); Thái Lan: Kinh tế tăng trưởng thấp nhất trong 8 năm; Mỹ phóng thiết bị bay không người lái X-37B vào quỹ đạo.

Tin vắn quốc tế (19/5)

Lực lượng an ninh Afghanistan gác tại hiện trường một vụ tấn công ở thành phố Gardez, tỉnh Paktia, Afghanistan ngày 14/5/2020. (Ảnh: THX/TTXVN).

Afghanistan: Đánh bom xe tại miền Đông. Giới chức Afghanistan cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom xe của phiến quân nhằm vào một doanh trại của Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) tại tỉnh Ghazni, miền Đông nước này. Vụ tấn công trên xảy ra sau khi Tổng thống Ashraf Ghani và đối thủ Abdullah Abdullah đã ký thỏa thuận chia sẻ quyền lực, qua đó chấm dứt mâu thuẫn gay gắt kéo dài nhiều tháng khiến Afghanistan chìm sâu vào cuộc khủng hoảng chính trị.

Somalia: Đánh bom liều chết ở bang Puntland. Cảnh sát thị trấn Galkayo thuộc vùng Mudug, miền Trung Somalia cho biết thống đốc vùng này - ông Ahmed Muse Nur đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết. Vụ việc xảy ra khi một phần tử cực đoan đã lái xe taxi có gắn bom, đâm vào ô tô chở ông Muse Nur khiến ông này và 3 vệ sĩ thiệt mạng ngay bên ngoài trụ sở của chính quyền khu vực. Nhóm phiến quân al-Shabab của Somalia đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom trên.

Thái Lan: Kinh tế tăng trưởng thấp nhất trong 8 năm. Tăng trưởng kinh tế Thái Lan trong quý I đã giảm ở mức 1,8% và đây là mức giảm mạnh nhất trong 8 năm qua. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến du lịch và hoạt động kinh tế nội địa. Sau khi điều chỉnh yếu tố thời vụ, tăng trưởng kinh tế Thái Lan trong quý I đã giảm 2,2%. Bên cạnh đó, Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Thái Lan (NESDC) cũng đã điều chỉnh mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý IV/2019 từ 0,2% thành âm 0,2%.

Mỹ phóng thiết bị bay không người lái X-37B vào quỹ đạo. Không quân Mỹ đã phóng thành công thiết bị bay không người lái X-37B vào quỹ đạo để thực hiện sứ mệnh bí mật thứ 6 trên vũ trụ. Theo Không quân Mỹ, thiết bị bay đã được phóng bằng tên lửa Atlas V từ mũi Canaveral ở bang Florida. Dự kiến, thiết bị sẽ hoạt động trên quỹ đạo trong vài tháng và thực hiện hàng loạt thí nghiệm từ xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (19/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO