Tin vắn quốc tế (25/5)

Hoài An 25/05/2020 05:00

LHQ hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn ở Afghanistan; Tổng thống Mỹ kêu gọi giảm leo thang xung đột tại Libya; Indonesia bắt giữ vụ vận chuyển 821 kg ma túy đá.

Tin vắn quốc tế (25/5)

Các tay súng Taliban tại Farah, Afghanistan. Ảnh: AFP/TTXVN.

LHQ hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn ở Afghanistan. Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres đã hoan nghênh tuyên bố của lực lượng Taliban và Chính phủ Afghanistan về một lệnh ngừng bắn cho phép người dân nước này kỷ niệm Lễ Eid al-Fitr (đánh dấu kết thúc tháng thánh lễ Ramadan của người Hồi giáo) trong hòa bình. Ông Guterres đã hối thúc tất cả các bên liên quan nắm lấy cơ hội này và đi theo tiến trình hòa bình do Afghanistan đứng đầu và làm chủ đồng thời LHQ nỗ lực ủng hộ người dân và Chính phủ Afghanistan trong tiến trình quan trọng này.

Tổng thống Mỹ kêu gọi giảm leo thang xung đột tại Libya. Trong các cuộc điện đàm với Thủ tướng Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) Fayez Serraj và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Mỹ D.Trump bày tỏ lo ngại động thái can thiệp của nước ngoài đã khiến tình hình tại Libya diễn biến xấu, đồng thời kêu gọi các bên cần nhanh chóng giảm leo thang xung đột. Lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ được đưa một ngày sau khi Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đề nghị GNA nhất trí ngừng bắn với Lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA) vốn trung thành với Tướng Khalifa Haftar.

Indonesia bắt giữ vụ vận chuyển 821 kg ma túy đá. Cảnh sát quốc gia Indonesia (IPW) thông báo đã triệt phá thành công vụ vận chuyển 821 kg ma túy đá từ mạng lưới quốc tế ở Serang, tỉnh Banten. Đây là một mạng lưới vận chuyển ma túy từ Trung Đông vào Indonesia và cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm là công dân nước ngoài gồm một đối tượng đến từ Pakistan và một đối tượng đến từ Yemen. Các đối tượng đã vận chuyển số ma túy trên vào Indonesia 2 tuần trước bằng đường biển và dùng thủ đoạn ngụy trang ma túy với các loại trái cây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (25/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO