Tin vắn quốc tế 25/7

Hoài An 25/07/2020 06:00

Quân đội Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của Taliban tại tỉnh Kandahar; Pháp tăng chi tiêu cho Lực lượng Không gian và Vũ trụ mới; Thượng viện Mỹ thông qua Dự luật quốc phòng trị giá 740 tỷ USD; Thụy Điển: Tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao nhất trong hơn 2 thập kỷ…

Binh sĩ Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân Taliban tại tỉnh Zabul ngày 23/4. Ảnh: THX/TTXVN.
Binh sĩ Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân Taliban tại tỉnh Zabul ngày 23/4. Ảnh: THX/TTXVN.

Quân đội Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của Taliban tại tỉnh Kandahar. Cảnh sát tỉnh Kandahar của Afghanistan cho biết đã có tổng cộng 29 người gồm 2 cảnh sát và 27 phiến quân thiệt mạng trong cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm phiến quân Taliban nhằm vào huyện Marouf thuộc tỉnh này và cuộc tấn công trên đã bị đẩy lùi. Phiến quân Taliban đã tấn công các điểm kiểm soát an ninh trong khu vực Taghri nhằm chiếm lĩnh những vị trí này và tràn vào huyện Marouf, song đã vấp phải sự chống trả của lực lượng cảnh sát và dẫn tới cuộc giao tranh lớn.

Pháp tăng chi tiêu cho Lực lượng Không gian và Vũ trụ mới. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết Paris sẽ chi thêm hàng trăm triệu euro cho chương trình Lực lượng Vũ trụ mới. Bà Parly cho biết Lực lượng Không gian và Vũ trụ mới của Pháp sẽ có khoảng 500 nhân viên vào năm 2025. Các khoản đầu tư dành cho chương trình sẽ có tổng giá trị 4,3 tỷ euro (5 tỷ USD) trích từ ngân sách chính phủ giai đoạn 2019-2025, cao hơn mức 3,6 tỷ euro được hoạch định trước đó.

Thượng viện Mỹ thông qua Dự luật quốc phòng trị giá 740 tỷ USD. Với 86 phiếu thuận và 14 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua một phiên bản của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng hằng năm (NDAA) trị giá 740 tỷ USD. Đây là văn kiện mà Tổng thống Donald Trump đã đe dọa phủ quyết do bao gồm điều khoản đặt tên lại các căn cứ quân sự vốn đang đặt theo tên của các chỉ huy Liên minh miền Nam thời Nội chiến tại nước này. Đây cũng là lần hiếm hoi phe Cộng hòa tại Thượng viện thể hiện sự bất đồng với ông Trump sẽ mở đường cho cuộc tranh cãi giữa các quan chức Mỹ tại Nhà Trắng vào cuối năm nay.

Thụy Điển: Tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao nhất trong hơn 2 thập kỷ. Cơ quan thống kê của Thụy Điển cho biết tỷ lệ thất nghiệp ở nước này trong tháng 6 là gần 10%, mức cao nhất kể từ năm 1998, do dịch Covid-19. Cụ thể số người thất nghiệp trong tháng 6 ở Thụy Điển là 557.000 người, tăng 150.000 người so với cùng kỳ năm ngoái. Giới trẻ bị tác động mạnh nhất, với tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi 16-24 là 28%, mức cao nhất kể từ năm 1993. Khoảng 173.000 người dưới 25 tuổi đã đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp, tăng 50.000 người so với trước khi bùng phát dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 25/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO