Tin vắn quốc tế 26/4

Ngọc Mai 26/04/2020 08:00

Virus SARS-CoV-2 đã được vẽ 8 năm trước / Cưới trong bệnh viện mùa Covid / Vào hang trốn đại dịch, bị tóm.

Tin vắn quốc tế 26/4

Virus SARS-CoV-2 đã được vẽ 8 năm trước. Mới đây, một bức tranh được đem triển lãm cách đây 8 năm đang gây xôn xao dư luận Iran vì có hình vẽ giống hệt cấu tạo của virus SARS-CoV-2. Bức tranh của nữ họa sĩ Iran Tara Behbahani, nó đã từng được trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) vào năm 2012, vứi tên gọi “Sản xuất hàng loạt”. Tới nay, khi đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội người ta chợt nhận ra sự giống nhau đến kỳ lạ hình ảnh tái tạo của virus SARS-CoV-2. Còn bản thân người vẽ ra nó cho biết: “Trong bức tranh này, tôi đã khắc họa hình ảnh con người phải tiếp tục chung sống với một con quái vật xấu xí, gai góc. Và giờ đây, sau 8 năm, con quái vật vô danh trên không ngờ chính là virus gây ra dịch Covid-19”. Tuy nhiên, cô cho biết, mình không hề nảy ra bất kỳ ý tưởng nào về virus khi đang vẽ.

Tin vắn quốc tế 26/4 - 1

Cưới trong bệnh viện mùa Covid. Mới đây, Bệnh viện Đại học Duke (bang Bắc Carolina, Mỹ) đã tổ chức lễ cưới cho 2 bác sĩ Shelsun Tsai và Michael Sun. Hôn lễ của họ đã từng một lần bị hoãn vì cả hai cùng bận… chống Covid-19. Đó là cô Shelsun- bác sĩ sản khoa và anh Michael- bác sĩ khoa thần kinh. Buổi lễ được chứng kiến bởi các đồng nghiệp của 2 bác sĩ bệnh viện Đại học Duke, cũng như bạn bè và gia đình họ qua ứng dụng Zoom. Sau màn vào lễ đường theo đúng nghi thức của một đám cưới truyền thống, chú rể đã đưa cô dâu đi vòng quanh bệnh viện trên một chiếc xe đẩy có dán tờ giấy ghi hàng chữ “mới cưới”. Đám cưới chỉ được tổ chức trong vòng 15 phút và những người tham dự đều đeo khẩu trang cũng như được khử trùng. (Trong ảnh: Cô dâu Shelsun Tsai trong lễ cưới đặc biệt ngay tại bệnh viện nơi mình làm việc).

Tin vắn quốc tế 26/4 - 2

Vào hang trốn đại dịch, bị tóm. Thanh tra cảnh sát Rajendra Singh Kathait (Ấn Độ) cho biết, 6 du khách gồm 4 nam và 2 nữ mang các quốc tịch Pháp, Mỹ, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Nepal. Khi biết tin Ấn Độ bùng phát đại dịch họ đã rủ nhau trốn trong hang tại bang Uttarakhand ở Ấn Độ. “Trước khi bắt đầu phong tỏa, họ sống trong một khách sạn tại vùng Muni Ki Reti nhưng đã chuyển đến sống trong hang”- theo ông Kathait. Tuy nhiên sau 1 tháng thì họ bị “tóm” và đưa đi cách ly, dẫu qua khám nghiệm không bị nhiễm SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế 26/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO