Tin vắn quốc tế (29/6)

Hoài An 29/06/2020 06:00

Mỹ: Nổ súng tại bang Kentucky, 1 người thiệt mạng; Arab Saudi buộc 3 tàu của Iran rời khỏi vùng biển nước này; Afghanistan tiếp tục phóng thích hàng nghìn tù nhân Taliban...

Mỹ: Nổ súng tại bang Kentucky, 1 người thiệt mạng. Một vụ nổ súng đã xảy ra tại công viên Jefferson Square, thành phố Louisville, bang Kentucky của Mỹ khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Đây cũng là nơi người biểu tình tụ tập để phản đối cái chết của Breonna Taylor, một nữ công dân Mỹ gốc Phi bị cảnh sát bắn chết vào tháng 3 vừa qua.

Cảnh sát hiện đang thu thập thông tin để xác định những người có liên quan. Thông tin về nghi can chưa được công bố.

Arab Saudi buộc 3 tàu của Iran rời khỏi vùng biển nước này. Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Saudi Arabia cho biết nước này đã buộc 3 tàu của Iran phải rời khỏi vùng biển nước mình sau khi các tàu trên từ chối dừng lại khi đi vào vùng biển của Arab Saudi bất chấp các cảnh báo, khiến lực lượng bảo vệ bờ biển phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Iran dẫn lời một quan chức, cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển Arab Saudi đã nổ súng vào các ngư dân của nước này vốn bị lạc vào vùng biển của Arab Saudi, nhưng rất may không ai bị thương.

Afghanistan tiếp tục phóng thích hàng nghìn tù nhân Taliban. Chính quyền Afghanistan đã trả tự do cho tổng cộng 3.895 tù nhân Taliban theo thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban. Trước đó trong tháng 6, Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Afghanistan Javid Faisal cho hay chính phủ nước này đã phóng thích 3.000 tù nhân Taliban như một phần của thỏa thuận trên.

Sau đó, phía Taliban cũng tuyên bố đã thả 34 binh sĩ của chính quyền Kabul và cảnh sát từ các nhà tù của tỉnh Badakhshan.

Kinh tế Philippines đối mặt với nguy cơ suy thoái. Ngân hàng trung ương Philippines (BSP) cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý II sẽ giảm từ 5,7% - 6,7%, cao hơn nhiều so với mức giảm trong quý I là 0,2%. Với việc GDP giảm 2 quý liên tiếp, kinh tế Philippines sẽ rơi vào tình trạng suy thoái.

Tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đã và đang trở nên khắc nghiệt hơn rất nhiều so với các dự báo ban đầu. Ủy ban Điều phối Ngân sách Phát triển dự báo GDP của Philippines trong năm nay sẽ giảm từ 2% - 3,4%, trái ngược với mức tăng trưởng 6% trong năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (29/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO