Tin vắn quốc tế (4/8)

Hoài An 04/08/2020 07:30

Boko Haram tấn công trại tập trung người di tản ở Cameroon; Afghanistan: Chính phủ kêu gọi Taliban kéo dài lệnh ngừng bắn; Singapore siết chặt giám sát người nhập cảnh.

Boko Haram tấn công trại tập trung người di tản ở Cameroon. Ảnh: TTXVN.
Boko Haram tấn công trại tập trung người di tản ở Cameroon. Ảnh: TTXVN.

Boko Haram tấn công trại tập trung người di tản ở Cameroon. Ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân thánh chiến Boko Haram nhằm vào trại tập trung người di tản Nguetchewe ở miền Bắc Cameroon. Vụ tấn công này chỉ một tuần sau khi quân đội Cameroon tuyên bố tiêu diệt 5 phần tử Boko Haram. Trại tập trung Nguetchewe được xây dựng ở vùng Viễn Bắc Cameroon giáp Cộng hòa Chad ở phía Đông và Nigeria ở phía Tây, vốn là nơi tiếp nhận những người dân lánh nạn bạo lực do Boko Haram gây ra.

Afghanistan: Chính phủ kêu gọi Taliban kéo dài lệnh ngừng bắn. Chính phủ Afghanistan đã hối thúc Taliban kéo dài lệnh ngừng bắn hiếm hoi vài giờ trước khi lệnh ngừng bắn này hết hạn. Tuyên bố của Kabul được đưa ra trong bối cảnh thỏa thuận trao đổi tù nhân gây bất đồng giữa hai bên chuẩn bị kết thúc. Người phát ngôn của Tổng thống Afghanistan Sediq Sediqqi nêu rõ: “Chúng tôi hy vọng Taliban sẽ không nối lại tình trạng bạo lực. Những hành động và biện pháp của Chính phủ Afghanistan được triển khai trong tiến trình hòa bình phải được Taliban đáp lại một cách tương xứng”.

Singapore siết chặt giám sát người nhập cảnh. Theo Cơ quan Kiểm soát nhập cư Singapore (ICA), tất cả những người nhập cảnh vào Singapore sau ngày 10/8 tới đây, kể cả công dân, thường trú nhân, người có thẻ lao động dài hạn và người đi theo sẽ phải đeo thiết bị điện tử theo dõi trong 14 ngày nếu được yêu cầu cách ly tại nhà, ngoài khu vực cách ly tập trung. Thiết bị trên sẽ giúp các cơ quan chức năng kiểm soát người nhập cảnh. Trước đây, việc kiểm soát được thực hiện thông qua tin nhắn, gọi điện hoặc gọi qua video và kiểm tra bất chợt tại nơi ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (4/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO