Tin vào cái gọi là ‘thời mạt’ của CLB Tình Người: Cán bộ, đảng viên phải bị xử lý nghiêm

Nguyễn Văn Chung 16/04/2021 06:16

Những ngày này, sự vụ diễn ra ở Câu lạc bộ Tình Người (Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng) khiến dư luận vô cùng  bức xúc. Lợi dụng tâm linh để trục lợi, tuyên truyền mê tín dị đoan với những “pháp bảo” nguy hiểm, dẫn dụ con người tới chỗ sai trái… Đó là hành vi không thể chấp nhận. Đặc biệt, với những cán bộ, đảng viên tham gia vào CLB này, tin vào cái gọi là “thời mạt” CLB này rao giảng, dư luận đòi hỏi cần phải được xử lý nghiêm.  

Trong số hàng vạn người đã từng tham gia CLB Tình Người, thật đáng tiếc và đáng trách có không ít người là cán bộ, đảng viên. Có cả những người có học hàm, học vị, doanh nhân. Có cả người cao niên (sinh năm 1948), có cả trẻ em (sinh năm 2011, trong cái gọi là “Lớp vĩ nhân tương lai”).

Nhiều người đã nhận ra sự thật, biết mình phạm sai lầm, đã rút ra khỏi CLB Tình Người. Nhưng cũng vẫn còn một số người u mê, không nhìn ra con đường sáng. Trong số đó, đối với cán bộ, đảng viên, họ đã phạm vào những quy định không được làm, cần phải được chỉ rõ, xử lý.

Báo cáo số 74/BC-UBND của UBND quận Cầu Giấy gửi UBND thành phố Hà Nội, về công tác kiểm tra hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại CLB Tình Người trước những nghi vấn truyền bá mê tín, dị đoan và lợi dụng tâm linh để trục lợi - cho biết: CLB Tình Người mở nhiều lớp/nhóm chia sẻ về giá trị cuộc sống, nhân đạo, tình thương con người, hướng thiện... Người tham gia được phép ghi âm nhưng không được phép ghi hình, chụp ảnh tại các buổi chia sẻ. Người đứng ra chia sẻ là tình nguyện viên của CLB.

Mỗi buổi chia sẻ có thời gian từ 1 giờ đến 1 giờ 30 phút. Mỗi người nghe chia sẻ 5 buổi trong 5 tuần. Đáng chú ý, hiện nay một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước - báo cáo của UBND quận Cầu Giấy.

Cơ quan chức năng cũng nhận định, phần lớn người tham gia có xu hướng bỏ bê công việc, gia đình, chỉ tập trung vào hoạt động do CLB tổ chức.

Trong quá trình “chia sẻ”, CLB Tình Người đã gieo rắc nhiều điều sai trái như “mỗi người có 70 vong theo”, “tà”, “trả nghiệp”… Và nguy hiểm hơn, trong cuốn sách có tên “Tạo hóa ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại” mà CLB này dùng làm “pháp bảo” để tặng người tham gia còn cho rằng đây là thời kỳ “mở cửa địa ngục”, là “thời mạt”, “mạt vận”, “mạt thế”.

Giáo sư sử học Lê Văn Lan cho rằng, nói như vậy là họ đã chạm tới quốc gia, xã hội và tới thời đại. “Trong khi đó, những năm vừa qua toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang nỗ lực xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp, công bằng, văn minh. Tôi không hiểu tại sao những cơ quan có trách nhiệm lại để xảy ra chuyện phỉ báng thời đại như vậy”, Giáo sư Lê Văn Lan nêu.

Những người đã tham gia sinh hoạt tại CLB Tình Người cũng đồng nghĩa với việc họ tin vào những điều sai trái ấy. Đối với những người là cán bộ, đảng viên, làm việc trong các cơ quan nhà nước tin theo những điều được gọi là “thời mạt”, “mạt vận”, “mạt thế” không chỉ là u mê mà còn là sai trái. Họ đã đánh mất niềm tin vào chế độ, vào sự thật đất nước đang ngày một lớn mạnh dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Thời mạt”, “mạt vận”, “mạt thế” sao được khi mà gần đây nhất là năm 2020, cả thế giới chao đảo vì đại dịch Covid-19 thì Việt Nam liên tục khống chế được các đợt dịch bùng phát, với số người nhiễm virus SARS-CoV-2 rất ít (tính trên tổng dân số), số người tử vong lại càng ít. Cũng trong năm vô cùng gian nan đó, kinh tế nước nhà không gãy đổ mà vẫn tăng trưởng dương 2,91% (trong khi kinh tế thế giới âm 4%). Không một người Việt Nam nào bị bỏ lại phía sau trong năm 2020 khi mà đất nước vừa phải chống chọi với dịch bệnh, vừa phải đương đầu với thiên tai.

Điều đó chỉ có thể có được từ sự ưu việt của chế độ, từ chủ trương sáng suốt của Đảng, Nhà nước, từ sự đồng lòng triệu người như một của người Việt Nam. Một đất nước nghèo nàn do phải trải qua những cuộc chiến tranh kéo dài với biết bao hy sinh mất mát, để có được ngày hôm nay là điều vô cùng tự hào. Thành tựu ấy phải được trân trọng chứ không phải là sự phỉ báng.

“Thời mạt” sao được khi mà chúng ta từ một nước bước ra khỏi chiến tranh, ăn không đủ no, tới nay đã trở thành quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Các mặt hàng nông sản khác như cao su, cà phê, hồ tiêu, tôm, cá, trái cây… của Việt Nam đã chiếm lĩnh thị trường thế giới.

Nhìn gần hơn, nay chúng ta đã xây dựng được hệ thống đường cao tốc hiện đại, ngang tầm với khu vực và tiệm cận với thế giới. Việt Nam đã có những hãng bay hiện đại không phải quốc gia nào cũng có được. Hệ thống y tế ngày một tiên tiến với những thành tựu y học bậc cao. Trường học tới tận những bản làng xa xôi nhất.

Tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh “bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu” đang dần thành hiện thực. Những ngày chúng ta đang sống, Thời đại Hồ Chí Minh, là trang sử vàng chói lọi trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Sự thật ấy không gì có thể xuyên tạc, càng không thể chối bỏ, phỉ báng. Nhất là khi mình lại là cán bộ, đảng viên thì nhận thức lại càng phải đúng đắn hơn, sâu sắc hơn.

Xin được nhắc lại, khi tham gia CLB Tình Người cũng có nghĩa là những cán bộ, đảng viên ấy đã thay niềm tin này bằng niềm tin khác: tin vào những rao giảng sai trái cũng có nghĩa là phủ nhận thành quả của đất nước, không xứng đáng là người cán bộ, đảng viên.

Chiểu theo quy định về 19 điều đảng viên không được làm, không thể nói khác hơn là những con người ấy đã vi phạm nghiêm trọng. Rất cần một cuộc tổng rà soát lại trong cơ quan, đơn vị mình ai là người đã vi phạm khi tham gia CLB Tình Người.

Câu hỏi: Xử lý cán bộ tham gia vào CLB Tình Người như thế nào đang cần sớm có câu trả lời. Đó cũng chính là đòi hỏi của cuộc sống, cuộc sống mà gần 100 triệu người Việt Nam không tiếc sức mình cùng chung sức dựng xây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vào cái gọi là ‘thời mạt’ của CLB Tình Người: Cán bộ, đảng viên phải bị xử lý nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO