Tỉnh Bến Tre truy tìm khẩn cấp người tới nhà hàng Làng Chài

Đoàn Xá 04/06/2021 14:35

Ngày 4/6, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bến Tre phát thông báo khẩn cấp tìm người tới nhà hàng Làng Chài ở TP Bến Tre. Nguyễn nhân bởi có 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã đến ăn uống tại địa điểm trên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre (CDC) thông báo đến người dân có đến nhà hàng Làng Chài (đường Đồng Văn Cống, Phường 6, TP Bến Tre) trong khoảng thời gian 11 - 13h ngày 30/5, nhanh chóng liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo CDC, lúc 21 giờ 44, ngày 3/6, CDC nhận được thông tin từ Viện Pasteur TP HCM có trường hợp bệnh nhân N.H.T., ngụ tại TP Hà Nội, có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 ngày 3/6.

Trước đó, ngày 26/5, bệnh nhân N.H.T. bay từ Hà nội vào TP Hồ Chí Minh ở tại khách sạn HARMONY, Quận 1, TPHCM. Sau đó bệnh nhân có đến làm việc tại Công ty Cổ phần bất động sản CENT GROUP, phường Cô Giang, Quận 1, TP HCM.

Ngày 30/5, bệnh nhân cùng 2 người bạn (1 tài xế) đi thẳng xuống Bến Tre bằng xe công ty. Khoảng 11 giờ đến nhà hàng Làng Chài ở đường Đồng Văn Cống, Phường 6, TP Bến Tre ăn trưa. Lúc ăn có thêm 2 người bạn ở Sơn Đông, TP Bến Tre ngồi ăn chung bàn.

Đến khoảng 12h30 ra về thì 1 người đi cùng bị ngất nên 4 người đã đưa vào Bệnh viện đa khoa Minh Đức. Bệnh nhân chỉ đến sân nhưng không vào khu vực cấp cứu của bệnh viện. Sau đó bệnh nhân đi xe công ty cùng 2 người bạn về thẳng khách sạn tại TP HCM. Trên đường đi không ghé bất kỳ nơi nào.

Bên cạnh việc thông báo tới các phương tiện truyền thông, CDC cũng cho biết bước đầu điều tra dịch tễ đã xác định 21 trường hợp F1, 58 trường hợp F2 liên quan.

Trong đó, 12/19 F1 làm việc tại nhà hàng Làng Chài đã được cách ly tại Trường Chính trị. 2 F1 xác định liên quan tại Bệnh viện Đa khoa Minh Đức đã được cách ly tại huyện Bình Đại và Ba Tri; 5 F2 đã được cách ly tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Bến Tre truy tìm khẩn cấp người tới nhà hàng Làng Chài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO