Tỉnh Bình Dương hỗ trợ Bạc Liêu vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19

Nguyên Du 31/10/2021 11:07

Sáng 31/10, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng đoàn cán bộ đã đến thăm và trao tặng hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 31/10, Bạc Liêu ghi nhận 2.828 ca dương tính, trong đó 52 ca nhập cảnh, 2.776 ca lây nhiễm trong tỉnh, đã chữa khỏi, xuất viện 767 ca. Hiện còn đang điều trị 2.061 ca và tử vong 23 ca. Từ ngày 1/10/2021 đến nay tổng công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về là trên 26.700 người, đã phát hiện 710 F0.

Bên cạnh đó, hơn 10 ngày qua, Bạc Liêu bắt đầu ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, trong nhà máy, xí nghiệp. Chỉ tính riêng trong 24 giờ qua, tỉnh đã ghi nhận 414 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 143 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng. Trong khi tỉnh vẫn còn đang khó khăn về công tác thu dung, điều trị và thiếu vật tư y tế.

Bằng nhiều nỗ lực, đến nay Bạc Liêu đã triển khai tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 cho trên 60,65% dân số (trên 18 tuổi) và mũi 2 hơn 106.600, đạt 15,44% và đang tranh thủ hoàn thành mũi 2. Vấn đề khó là tất cả đang mở theo chủ trương chung của Chính phủ, trong khi dịch đang có dấu hiệu tăng cao ngoài cộng đồng và công ty, xí nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh trao tặng tỉnh Bạc Liêu nhiều trang thiết bị y tế và 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương chia sẻ, ngành y tế Bạc Liêu cần phải đưa ra những giải pháp kip thời cho các địa phương trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm cộng đồng tăng cao. Đặc biệt chú ý tốt khâu hậu cần, cần phải xây dựng kịch bản phù hợp với tình hình, việc đảm bảo hậu cần có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong khống chế dịch bệnh.

Cùng với đó, ngành y tế Bình Dương cho hay, đã qua kinh nghiệm của Bình Dương cần phải tập trung sàn lọc xét nghiệm trong cộng đồng, cần xây dựng chiến lược xét nghiệm trong toàn dân từ cơ sở đến cấp tỉnh, nhất là xét nghiệm một cách thần tốc, khoanh vùng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng phải nhanh. Tinh thần hiện nay cần truy vết có trọng tâm, trọng điểm xác định đối tượng nguy cơ cao để giảm áp lực cho chính quyền cơ sở, giảm kinh phí.

Tỉnh Bình Dương cũng đã chia sẻ kinh nghiêm trong điều trị F0 tại nhà...

Dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh trao tặng tỉnh Bạc Liêu nhiều vật tư y tế, 15 máy thở, 100 máy tạo o xy và 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Bình Dương hỗ trợ Bạc Liêu vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO