Tình nguyện viên cõng nữ sinh teo chân từ nhà tới tận phòng thi

Đình Minh 07/07/2022 17:41

Sáng 7/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đẹp về một đoàn viên ở Hậu Lộc (Thanh Hóa) cõng một nữ sinh bị teo cả hai chân từ nhà tới điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Theo tìm hiểu, nữ sinh được cõng là em Nguyễn Thị Thùy (trú thôn Nam Vương, xã Ngư Lộc). Thùy dự thi tại điểm thi Trường THPT Hậu Lộc 4.

Một tình nguyện viên ở huyện Hậu Lộc đã nguyện làm đôi chân để đưa nữ sinh Nguyễn Thị Thùy di chuyển từ nhà tới điểm thi tốt nghiệp.

Mặc dù có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi gia đình là hộ nghèo, bố mẹ thường xuyên đau ốm và chân của em cũng không được linh hoạt nhưng vượt qua tất cả, Thùy luôn cố gắng nỗ lực, là cái tên thường xuyên xuất hiện trong bảng danh sách học sinh giỏi và học sinh top đầu ở trường.

Anh Nguyễn Ngọc Thành, Bí thư Huyện đoàn Hậu Lộc - cho biết, trong suốt những ngày thi tốt nghiệp, các bạn thanh niên tình nguyện sẽ tổ chức đưa Thùy đến điểm thi và đưa về an toàn, chu đáo.

Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng Thùy luôn cố gắng nỗ lực, đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt nhiều năm.

"Em Thùy không may mắc bệnh không thể đi lại được, gia cảnh em lại rất khó khăn nên chúng tôi đã bố trí thanh niên tình nguyện đưa, đón em để hỗ trợ em đến điểm thi an toàn", anh Thành cho hay.

Theo đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay được đơn vị tổ chức ở 74 điểm thi trên toàn tỉnh với 86 đội hình thanh niên tình nguyện, tổng số 1.578 tình nguyện viên tham gia.

Toàn tỉnh Thanh Hóa bố trí 600 tình nguyện viên tham gia đội phản ứng nhanh tại các điểm thi. Nguồn lực tài chính huy động đến thời điểm hiện tại là 520 triệu đồng cho hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về nước uống, sữa, khẩu trang, cơm miễn phí, bữa ăn nhẹ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình nguyện viên cõng nữ sinh teo chân từ nhà tới tận phòng thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO