Tỉnh táo trước những luận điệu xấu

H.Vũ (thực hiện) 16/05/2016 06:30

Người dân cần tỉnh táo, bình tĩnh trước những luận điệu xuyên tạc, mua chuộc, dụ dỗ và quan trọng là không nghe, không làm theo. Đồng thời Nhà nước cần nhanh chóng điều tra và công khai nguyên nhân cá chết hàng loạt để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

Tỉnh táo trước những luận điệu xấu

Ông Nguyễn Túc.

Từ việc cá chết hàng loạt tại một số tỉnh miền Trung chưa rõ nguyên nhân; tình trạng hán hán, xâm nhập mặn diễn ra, một số đối tượng xấu đã lôi kéo người dân tụ tập đông người để gây rối, phản đối các quyết định của cơ quan Nhà nước. Trao đổi với ĐĐK, ông Nguyễn Túc- Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, người dân cần tỉnh táo, bình tĩnh trước những luận điệu xuyên tạc, mua chuộc, dụ dỗ và quan trọng là không nghe, không làm theo. Đồng thời Nhà nước cần nhanh chóng điều tra và công khai nguyên nhân cá chết hàng loạt để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng.

PV:Thưa ông, trước việc cá chết, xâm nhập mặn, trong khi Nhà nước đang tìm mọi giải pháp để khắc phục thì người dân cần phải có những ứng xử như thế nào, tránh bị kích động, tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến hình ảnh và sự phát triển ổn định của đất nước?

Ông Nguyễn Túc: Gần đây tại một số địa phương có chuyện lộn xộn. Như TP Hồ Chí Minh vừa có công bố của Công an thành phố về nhóm phản động Việt Tân đã xúi giục nhân dân biểu tình chống đối chính quyền. Họ lấy cớ rằng cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân ở các tỉnh miền Trung cũng như hạn hán ở nhiều nơi để kích động nhân dân tụ tập lại làm những việc gây mất ổn định chính trị xã hội.

Ở một số nơi thì họ mua chuộc, xúi giục, kích động nhân dân nhân vụ cá chết chưa rõ nguyên nhân; xúi giục người dân biểu tình, chống lại những người thi hành công vụ. Âm mưu của những người này là muốn gây mất ổn định chính trị xã hội trong thời điểm khi mà chúng ta chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa 14 và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021.

Đó là lý do chính, và tôi cho rằng cũng là để kích động làm những việc gây mất ổn định xã hội khi Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị sang thăm Việt Nam vào ngày 22/5.

Những việc làm đó theo tôi là bản chất phản động. Điều gì dân ta thích, dân ta muốn, Nhà nước ta làm thì họ không muốn, không thích, và họ tìm mọi cách phá hoại.

Vì thế, bà con cần hết sức tỉnh táo, bình tĩnh trước những luận điệu xuyên tạc, mua chuộc, dụ dỗ của những người không đồng quan điểm với Đảng, Nhà nước; và quan trọng là không nghe, không làm theo họ. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo ổn định chính trị xã hội, cũng như là để đảm bảo cho cuộc sống của các tầng lớp nhân dân ta.

Trước những sự cố môi trường, hạn hán, thiên tai, theo ông hành động của Nhà nước đã đủ mạnh?

-Phải nói ngay rằng, trong những ngày qua, Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã hết sức quan tâm đến đời sống của bà con những vùng gặp khó khăn; Đã có nhiều biện pháp giúp bà con thoát khỏi khó khăn trước mắt. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có một loạt những biện pháp hỗ trợ như: giảm lãi suất ngân hàng, giãn nợ, miễn nợ; cung cấp lương thực cho những gia đình ngư dân ở diện cá bị chết không rõ nguyên nhân; giúp đỡ thiết thực cho người dân ở vùng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi vừa nhậm chức đã hết sức quan tâm đến đời sống của dân nói chung và đời sống của những vùng bị thiên tai hạn hán và vùng cá chết không rõ nguyên nhân như vừa rồi. Những việc làm cụ thể đó mong bà con hiểu rõ.

Ngay Mặt trận thì nghèo thật, nhưng “nghèo thảo nghèo thơm” cũng dành cho mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để giúp cho bà con ở các vùng đó bớt khó khăn trong hoàn cảnh hiện nay. Xin nhắc lại, bà con cần bình tĩnh sáng suốt, không nghe theo lời đường mật của thế lực chống đối, không bị mua chuộc, thậm chí dọa nạt vì chúng ta là những người yêu nước, là người luôn được chế độ này quan tâm chăm lo.

Vậy theo ông, cụ thể đối với vấn đề này, cần làm gì để tránh bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo?

-Về phía Nhà nước, tôi đề nghị công khai thông tin có liên quan đến cá chết hàng loạt. Hiện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học công nghệ đã có phát biểu nhưng tôi đề nghị khẩn trương đưa ra kết luận cuối cùng. Khi đã có kết quả thì tiến hành họp sớm, công bố nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt.

Thứ hai là công khai các hoạt động thù địch chống đối trong thời gian qua trong chừng mực có thể để bà con biết và cảnh giác.

Thứ ba, những việc làm của Chính phủ vừa qua đối với bà con ngư dân cần được các phương tiện truyền thông nói rõ để nhân dân hiểu, tin vào chế độ, tin rằng Đảng, Nhà nước ta luôn làm tất cả vì nhân dân.

Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh táo trước những luận điệu xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO