Tỉnh táo trước những thông tin xuyên tạc

H.Vũ 18/12/2020 07:30

Ngay sau khi Hội nghị Trung ương 14 khai mạc, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về thông tin nhân sự Đại hội với mưu đồ chống phá, xuyên tạc về công tác nhân sự Đại hội Đảng XIII. Trên một số trang mạng xã hội có xuất xứ từ nước ngoài tung tin “Bộ Chính trị ra thông cáo về tứ trụ nhân sự Đại hội XIII”, “Bộ Chính trị thông báo tứ trụ tạm thời”...

“Giương đông kích tây”

Ông Nguyễn Viết Chức, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Văn hóa - xã hội, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng: Thực hiện phương hướng công tác nhân sự, tại Hội nghị Trung ương 13, Trung ương đã bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Uỷ viên Trung ương chính thức, Uỷ viên Trung ương dự khuyết và Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII. Còn tại Hội nghị Trung ương 14, Trung ương thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII.

Theo ông Chức: Các thế lực thù địch luôn cố tình, luôn tạo ra “ý này, ý kia”, “chuyện này, chuyện kia” để gây mâu thuẫn trong nội bộ, sự phân tâm trong xã hội. Những thế lực chống đối luôn lợi dụng vào thời điểm trước Đại hội để chống phá. Trước Đại hội, Đảng đang nghiêm cẩn tìm ra người có đức, có tài thật sự để phục vụ cho sự nghiệp đổi mới, phục vụ nhân dân. Do đó người dân và cán bộ đảng viên phải tin vào sự lãnh đạo của Đảng, không mắc mưu theo thông tin của các thế lực chống đối rằng “ông này diệt ông kia”, “phe ông này, phái ông kia” vì những thông tin như vậy đều không chính xác.

“Muốn xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh thì trước khi vào Đại hội phải giải quyết những tồn đọng cũ không phù hợp với xu thế đổi mới, phát triển của xã hội. Các thế lực chống đối luôn “giương đông, kích tây” nhằm chia rẽ nội bộ, làm xã hội bất an. Do đó người dân và cán bộ đảng viên không nên tin và mắc mưu vào những thông tin không đúng sự thật”- ông Chức nói.

Cũng theo ông Chức, lịch sử đất nước đã chứng minh “phải đoàn kết mới tồn tại, phải đoàn kết mới phát triển”. Nếu nghe theo thông tin không đúng sự thật, gây mất đoàn kết thì tự dưng mình bị mắc mưu. Vì thế các cán bộ đảng viên cần hết sức tỉnh táo. Nếu chỉ nghe từ những thông tin “không chính thống”, rồi vô tình lại trở thành tuyên truyền cho những thông tin đó. Không cảnh giác, có khi mình lại trở thành “người làm thuê” đi tuyên truyền không công cho những trang mạng “nói như thật nhưng thực tế không phải sự thật”.

Tỉnh táo, chắt lọc thông tin

Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh Quân khu 1 cho rằng: Thời gian qua, trong công tác cán bộ, Đảng đã cho thấy sự thận trọng, công khai, khách quan. Đảng đã đề ra các tiêu chí rõ ràng, đặc biệt là tiêu chí đối với Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư. Các tiêu chí rõ ràng và được công khai tại các quy định, chỉ thị của Đảng chứ không giấu diếm, úp ở. Riêng đối với tiêu chí của Ủy viên Bộ Chính trị thì càng làm rõ, vai trò trách nhiệm đối với người đứng đầu, người lãnh đạo của Đảng.

“Những ai đủ tiêu chí, được lòng dân, được dân tín nhiệm sẽ được Đảng giới thiệu vào các vị trí lãnh đạo Đảng để lãnh đạo đất nước và nhân dân. Nhân dân phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Đảng đã đề rõ những tiêu chí chứ không phải muốn đề bạt, cất nhắc ai thì đưa lên. Các thế lực thù địch bóp méo xuyên tạc rằng phe nọ, phe kia chứng tỏ họ sợ sự thật, sự công khai của Đảng nên mới tìm cách bóp méo xuyên tạc” - Trung tướng Thệ cho hay.

Theo Trung tướng Thệ: Bên cạnh việc ngăn chặn những thông tin xấu độc, thì các phương tiện thông tin đại chúng phải lên án mạnh mẽ để thông tin xấu độc không có điều kiện phát tán.

Trung tướng Thệ nhấn mạnh: “Dân chủ là chủ trương đúng để mọi người dân tiếp cận với các thông tin. Nhưng dân chủ phải có văn minh, có văn hóa, biết lựa chọn, biết nghe và chắt lọc nguồn thông tin. Người dân phải tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, cảnh giác trước những luận điệu xấu, xuyên tạc của các thế lực thù địch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh táo trước những thông tin xuyên tạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO