Tình tiết mới trong vụ nhà báo Jamal Khasoggi bị sát hại

Theo Vietnamplus 15/02/2019 10:03

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/2 dẫn báo cáo của cảnh sát nước này cho biết, thi thể nhà báo người Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị sát hại tại lãnh sự quán Saudi ở thành phố Istanbul có thể đã bị đốt.

Tình tiết mới trong vụ nhà báo Jamal Khasoggi bị sát hại

Nhà báo Jamal Khashoggi. (Nguồn: abc.net.au).

Theo báo cáo, đáng chú ý, lãnh sự quán Saudi Arabia ở thành phố Istanbul có một lò khí đốt có thể đạt tới độ nóng 1.000 độ C, qua đó có thể tiêu hủy bất kỳ dấu vết ADN nào.

Trong khi đó, kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày đã công bố những hình ảnh một người đàn ông trùm đầu, được cho là "cộng sự" người địa phương đã giúp các đặc vụ Saudi phi tang các phần thi thể nhà báo Khashoggi.

Nhà báo, nhà bình luận chính trị Khashoggi mất tích từ ngày 2/10/2018 sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để làm thủ tục kết hôn với một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 20/10/2018, Saudi Arabia thừa nhận ông Khashoggi đã chết sau một cuộc ẩu đả trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul, song không cho biết thi thể nhà báo trên đang ở đâu.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định vụ sát hại nhà báo Khashoggi đã được lên kế hoạch từ trước. Ankara cũng cho rằng Thái tử Mohammed bin Salman phải chịu trách nhiệm trong vụ sát hại nhà báo Khashoggi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình tiết mới trong vụ nhà báo Jamal Khasoggi bị sát hại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO