Tỉnh trưởng Quảng Đông tặng nhầm tranh chân dung đối thủ cho Thị trưởng Seoul

Theo Dân Trí 06/04/2019 10:45

Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tặng một “món quà bất ngờ” cho Thị trưởng Seoul, nhưng cuối cùng phát hiện ra đó là bức chân dung đối thủ chính trị lớn nhất của ông. Tỉnh trưởng Quảng Đông sau đó phải xin lỗi về sai sót này và nhận lại món quà.

Tỉnh trưởng Quảng Đông tặng nhầm tranh chân dung đối thủ cho Thị trưởng Seoul

Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông Ma Xingrui đã xin lỗi về sự cố tặng nhầm quà (Ảnh: SCMP).

Theo SCMP, Tỉnh trưởng tỉnh Quảng Đông Ma Xingrui, người dẫn đầu một đoàn công tác tới thăm thủ đô Seoul của Hàn Quốc, đã có cuộc gặp với Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon ngày 5/4.

Sau khi các cuộc hội đàm về hợp tác kinh tế và môi trường kết thúc, phái đoàn Trung Quóc đã tặng một món quà cho ông Park - người được xem là ứng viên tổng thống triển vọng của đảng Dân chủ cầm quyền.

Nhưng khi Thị trưởng Seoul mở món quà, ông phát hiện ra rằng đó là bức chân dung đối thủ chính trị lớn nhất của ông, Lee Jae-myung, thị tỉnh trưởng tỉnh lân cận Gyeonggi và cũng đang có kế hoạch tranh cử tổng thống.

Giới chức Seoul cho hay các quan chức phía Trung Quốc giải thích rằng họa sĩ được giao vẽ bức chân dung đã nhận được bức ảnh chính trị gia không đúng. Khi họa sĩ hoàn thành bức vẽ, giới chức đã bọc lại và đưa tới Seoul mà không kiểm tra lại.

Theo báo chí Hàn Quốc, Thị trưởng Park vẫn mỉm cười khi nhận ra sai sót của các vị khách, nhưng ông Ma sau đó nói với các quan chức Trung Quốc khác rằng ông không nghĩ bức chân dung giống thị trưởng.

Hai phía đáng lẽ phải thông báo cho nhau về các món quà định tặng nhau vào ngày trước cuộc gặp, nhưng giới chức Quảng Đông nói chỉ tiết lộ tại cuộc họp vì họ muốn gây “bất ngờ”. Giới chức thành phố sau đó cho biết các vị khách đã chính thức xin lỗi về sự cố sau cuộc gặp và nhận lại món quà.

Phát ngôn viên Kim Eui-seung của chính quyền thủ đô Seoul cho biết họ coi đây chỉ là một sự nhầm lẫn và không cảm thấy bị mếch lòng về điều đó.

“Giới chức Quảng Đông đã nói với chúng tôi rằng đó là một nhầm lẫn của các quan chức cấp dưới và xin lỗi chân thành về vụ việc. Chúng tôi hoàn toàn thông cảm điều đó”, ông Kim nói.

Ít nhất cuộc gặp giữa phái đoàn Quảng Đông với Thị trưởng Lee đã không gặp phải sự bối rối nào nữa, khi Tỉnh trưởng Ma Xingrui nhận được các món quà thủ công mỹ nghệ từ giới chức sở tại, thay vì một bức chân dung đối thủ của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh trưởng Quảng Đông tặng nhầm tranh chân dung đối thủ cho Thị trưởng Seoul

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO