Tổ chức JICA trao tặng máy ECMO cho bệnh viện TW Huế phòng chống dịch Covid - 19

Nguyễn Quốc 09/04/2021 16:44

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức bàn giao 3 thiết bị y tế cho bệnh viện Trung ương Huế bao gồm 1 máy ECMO, 1 máy X-Quang kỹ thuật số di động và 1 máy siêu âm Doppler với tổng trị giá lên đến 50 triệu yên.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận các thiết bị y tế do tổ chức JICA trao tặng.

Ngày 9/4, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức lễ bàn giao 3 thiết bị y tế cho bệnh viện Trung ương Huế với tổng trị giá 50 triệu yên.

Theo đó, gói viện trợ khẩn cấp ứng phó Covid-19 do JICA trao tặng bao gồm 1 máy ECMO, 1 máy X-Quang kỹ thuật số di động, 1 máy siêu âm Doppler màu tổng quát với tổng trị giá 474,000 USD (tương đương 50 triệu yên) để hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện các hoạt động phòng chống, đối phó với dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác trong tương lai.

Được biết, từ năm 2004 tổ chức JICA đã hỗ trợ rất nhiều cho bệnh viện về Dự án “Nâng cấp cơ sở hạ tầng Bệnh viện Trung ương Huế” với trị giá 2.989 triệu yên và đã khánh thành đi vào hoạt động từ năm 2006 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế miền Trung để trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu khu vực miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế đã bày tỏ cảm ơn chân thành sâu sắc đến tổ chức JICA đã đồng hành hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều cho bệnh viện Trung ương Huế trong thời gian qua, nhất là trong tình hình đại dịch Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức JICA trao tặng máy ECMO cho bệnh viện TW Huế phòng chống dịch Covid - 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO