Tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ

B.Nguyên 02/10/2021 08:00

Ngày 1/10, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị), Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện phối hợp với Sư đoàn 968 (Quân khu 4) trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ được tìm kiếm và cất bốc trước đó tại thôn Mai Trung, xã Cam Chính.

Đại diện lãnh đạo huyện, cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang đã thành kính dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc. Ngay sau buổi lễ, các hài cốt liệt sĩ đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Cam Lộ.

Trước đó, từ ngày 23/8-29/9, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 đã tìm kiếm, cất bốc 10 hài cốt liệt sĩ ở độ sâu khoảng 1m tại khu vực đất sản xuất của một số gia đình ở thôn Mai Trung, xã Cam Chính. Các hài cốt được tìm thấy cùng những di vật như: bút, cúc áo, võng...

Đặc biệt, có một bộ hài cốt được an táng trong tăng gói có kèm tấm tôn nhỏ khắc thông tin: Họ tên: Lê Duy Nghim (tên lót Duy không còn rõ nét); sinh năm 1949, quê quán ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa; hy sinh ngày 12/10/72.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 hài cốt liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO