'Tổ chức thành viên mạnh, Mặt trận mới mạnh'

Ngân Hà - Nguyễn Phượng 24/02/2016 10:39

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim- Chủ tịch Hội đồng khoa học tại buổi nghiệm thu 2 đề tài khoa học cấp Bộ “Thực trạng và giải pháp thực hiện quyền và trách nhiệm thành viên tổ chức và thành viên cá nhân của MTTQ Việt Nam” và “MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước- Thực trạng, giải pháp”, được tổ chức vào ngày 23/2. 

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim phát biểu tại buổi nghiệm thu đề tài khoa học.

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, Chủ nhiệm đề tài “Thực trạng và giải pháp thực hiện quyền và trách nhiệm thành viên tổ chức và thành viên cá nhân của MTTQ Việt Nam” trên cơ sở khảo sát, phân tích, đánh giá đúng thực trạng về quyền và trách nhiệm của thành viên tổ chức và thành viên cá nhân đối với hoạt động của MTTQ Việt Nam từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy quyền, trách nhiệm của thành viên tổ chức và thành viên cá nhân đối với hoạt động của UBTƯMTTQ Việt Nam. Để hoàn thành các mục tiêu nghiên cứu trên, đề tài sử dụng tổng hợp các phương pháp thống kê, phân tích, so sánh… và vận dụng kết quả của các công trình nghiên cứu về hoạt động của các thành viên tổ chức và thành viên cá nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, đề tài đã làm rõ thực trạng và đưa ra một số giải pháp nhằm phát huy quyền, trách nhiệm của các thành viên MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay rất cấp thiết; không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn, có khả năng ứng dụng cao. Đề tài cũng đưa ra một số kiến nghị giúp Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trong công tác lãnh đạo, kịp thời chỉ đạo, bổ sung, sửa đổi chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim cho biết: Nhóm tác giả đã đề cao việc tổ chức nghiên cứu, chọn đề tài đúng. Qua nghiên cứu nhóm tác giả đã cơ bản hoàn thành và đưa ra thực trạng sát với tình hình thực tế, bám vào quyền, trách nhiệm của thành viên tổ chức và thành viên cá nhân.

“Không có thành viên thì không thành Mặt trận, thành viên mà yếu thì Mặt trận không mạnh, thành viên tổ chức mạnh thì tổ chức đó mạnh góp phần làm cho Mặt trận mạnh lên. Chính từ chỗ đó chúng ta đào sâu, suy nghĩ tìm những ưu điểm, hạn chế trong đó đề cao tính thực chất, hiệu quả, thiết thực để làm sao phát huy được sức mạnh của các tổ chức thành viên” - Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim nhấn mạnh.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cũng chủ trì nghiệm thu đề tài “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước- Thực trạng, giải pháp”. Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Vũ Trọng Kim đánh giá cao các nỗ lực cố gắng của nhóm nghiên cứu đề tài và cho rằng việc nghiệm thu đề tài là cơ sở khoa học và lý luận thực tiễn nhằm đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước của MTTQ Việt Nam các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Tổ chức thành viên mạnh, Mặt trận mới mạnh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO