Tổ chức xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch tại Mozambique

PV 27/06/2019 10:12

Ngày 26/6, Diễn đàn xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Việt Nam - Mozambique đã được tổ chức tại thủ đô Maputo, Cộng hòa Mozambique.

Tổ chức xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch tại Mozambique

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique (CCMI) và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh trao đổi thương mại đầu tư du lịch giữa thủ đô Maputo và các thành phố lân cận của Mozambique với thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương của Việt Nam.

Tại diễn đàn, ông Júlio João Pio, Thứ trưởng Bộ Công Thương Mozambique bày tỏ mong muốn hai nước sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp Hà Nội và Việt Nam nói chung sang Mozambique tham gia đầu tư vào các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như: nông nghiệp, chế biến hàng nông sản và khai khoáng.

Ông Arlindo Duarte, Giám đốc Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique (CCMI) bày tỏ mong muốn tiếp tục là cầu nối để doanh nghiệp hai nước xúc tiến hợp tác thực chất vì lợi ích của hai quốc gia và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tại Diễn đàn, Đại sứ Lê Huy Hoàng và Đoàn doanh nghiệp Hà Nội cũng đã có phần thuyết trình, giới thiệu chi tiết tiềm năng kinh tế thương mại đầu tư và du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, nhấn mạnh các chính sách biện pháp ưu đãi của Việt Nam và thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ các hoạt động thương mại - đầu tư giữa hai nước, quảng bá các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh đối với thị trường sở tại như nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, đồ gỗ, vật liệu xây dựng … đồng thời giới thiệu nhiều địa danh văn hóa lịch sử của Hà Nội cũng như của Việt Nam nói chung, nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn người dân Mozambique và các nước lân cận tới Việt Nam du lịch và kinh doanh.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Movitel, Ông Trần Văn Đạt cũng đã có phần giới thiệu về các hoạt động đầu tư đa dạng của Movitel ở Mozambique gần đây, trong đó có việc nâng cấp triển khai mạng 4.5 G của Movitel tại thủ đô và nhiều địa phương của Mozambique.

Cũng tại Diễn đàn, đoàn doanh nghiệp Hà Nội và doanh nghiệp sở tại đã tiến hành các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B-to-B meetings), giới thiệu chi tiết các sản phẩm và khả năng của nhau, trong đó tìm hiểu kỹ về các tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn của từng mặt hàng, điều kiện xuất nhập khẩu và thủ tục hải quan của từng nước... tiến tới việc ký kết các hợp đồng cụ thể.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tiến hành hoạt động quảng bá ẩm thực với nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam được các đại biểu sở tại say sưa hưởng ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch tại Mozambique

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO