Tò mò với Alicia Vikander

M.Trang 25/03/2018 09:00

Tuần qua, bộ phim bom tấn “Tomb Raider” (Huyền thoại bắt đầu) được công chiếu tại các rạp ở Việt Nam khiến nhiều người tò mò về nữ diễn viên Alicia Vikander- người đóng vai nhà nữ thám hiểm - khảo cổ học Lara Croft.

Tò mò với Alicia Vikander

Alicia chính là nhân tố bí ẩn của bộ phim mà người hâm mộ đang tò mò, thậm chí “phát cuồng”. Nhiều chuyên gia điện ảnh đánh giá, Alicia Vikander ở phiên bản lần này tốt hơn Lara Croft của siêu sao Angelina Jolie. Tờ Variety nhận xét nhân vật Lara Croft của Alicia Vikander có phần đời thường hơn so với môtíp ngôi sao hành động như của Angelina Jolie. Tờ Vox cho rằng trong khi “Tomb Raider” phiên bản Angelina Jolie quá tập trung những cảnh khoe cơ thể, tác phẩm làm lại có Alicia Vikander đóng chính tập trung vào câu chuyện, cảm xúc của nhân vật và phát triển theo hướng mở cho các phần tiếp theo.

Alicia Vikander tiết lộ, cô đã trải qua nhiều tháng khổ luyện để có thể đạt được vóc dáng và thần thái của nhà nữ thám hiểm lừng danh. Những hình ảnh mới vừa được tung ra đã cho thấy một phiên bản Lara Croft hoàn hảo, mạnh mẽ, săn chắc nhưng cũng vô cùng quyến rũ. Hầu hết các pha hành động trong phim đều do Alicia Vikander tự thực hiện. Chính đồng nghiệp của Alicia Vikander, nam diễn viên Walton Goggins thú nhận: “Cô ấy thực sự có rất nhiều năng lượng. Cô ấy làm tôi thấy xấu hổ khi nhìn vào cơ thể mình, và tôi quyết định đi tập thể hình 5 ngày 1 tuần”.

Alicia Vikander sinh năm 1988, từng đi diễn trong nhà hát ballet và theo học những khóa dạy múa chuyên nghiệp, nhưng sự nghiệp của cô chuyển hướng sang điện ảnh khi bắt đầu tham gia vào phim ngắn và phim truyền hình của Thuỵ Điển. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô là trong phim “Pure”, khi đó cô mới 18 tuổi. Từ đó sự nghiệp của cô gái người Thụy Điển này có những bước đột phá lớn để trở thành một gương mặt triển vọng tại Hollywood. Bước ngoặt đến khi cô bắt đầu đặt chân vào địa hạt quốc tế với bộ phim từng được đề cử phim nước ngoài xuất sắc nhất “An affair royal” (2012) và bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết “Anna Karenina” (2012).

Đến năm 2015, Alicia Vikander được nhận vai trong bộ phim “The Danish Girl”. Với vai người vợ chấp nhận mọi tổn thương để giúp chồng được là chính mình trong “The Danish Girl” đã giúp cô giành được tượng vàng Oscar đầu tiên cho sự nghiệp diễn xuất. Đây là một dấu mốc không thể quên trong sự nghiệp của cô. Alicia Vikander trở thành người phụ nữ Thụy Điển thứ 2 nhận được giải thưởng Oscar cao quý (người đầu tiên là Ingrid Bergman - 1975).

Rồi cứ thế, các vai diễn xuất sắc trong những bộ phim từ nhỏ đến lớn đã dẫn cô đến những vai diễn nhỏ trong các phim bom tấn như “The man from U.N.C.L.E” (2015), “Jason Bourne” (2016) và bây giờ là vai chính trong “Tomb Raider”- một sự chọn mặt gửi vàng không tồi chút nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tò mò với Alicia Vikander

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO