Tòa án bang New York gửi trát hầu tòa tới cựu Tổng thống Donald Trump

Phi Yến (theo AP) 04/01/2022 13:30

Theo AP, ngày 3/1, Văn phòng Tổng chưởng lý bang New York xác nhận đã gửi trát hầu tòa tới cựu Tổng thống Donald Trump và hai người con cả của ông là con gái Ivanka và con trai Donald Trump Jr. trong cuộc điều tra liên quan đến các hoạt động kinh doanh của gia tộc Trump.

Được biết, tháng trước, Tổng chưởng lý Letitia James đã gửi trát yêu cầu gia đình cựu Tổng thống Trump làm chứng trong cuộc điều tra dân sự của bà liên quan đến các vấn đề “định giá tài sản do Trump và công ty của ông sở hữu hoặc kiểm soát”.

Tài liệu được công bố sau khi tờ Washington Post đưa tin hồi tháng 12/2021, bà James đã yêu cầu cựu Tổng thống Trump làm chứng trực tiếp tại văn phòng của bà vào ngày 7/1 tới.

Đây là lần đầu tiên các nhà điều tra công bố rằng họ cũng sẽ lấy lời khai từ cả hai người con cả của ông là Ivanka và Donald Trump Jr.

Sau thông tin của Washington Post, cựu Tổng thống Trump đã kiện Tổng chưởng lý James, với cáo buộc bà vi phạm quyền lợi hợp hiến của ông với cuộc điều tra mang động cơ chính trị.

Hiện luật sư của gia đình Trump cho biết, gia đình cựu Tổng thống Mỹ sẽ phản kháng các yêu cầu hầu tòa, cho rằng động thái của cơ quan công tố bang New York đã vi phạm quyền hiến pháp cơ bản.

Ivanka Trump và Donald Trump Jr.

Tổng chưởng lí James - thành viên Đảng Dân chủ, đã dành hơn hai năm để điều tra liệu tập đoàn Trump Organisation có công bố sai giá trị tài sản của mình hay không, với mục đích đạt ưu đãi từ thuế và các khoản vay ngân hàng.

Hồi tháng 10/2020, Eric, con trai của ông Donald Trump và là Phó Chủ tịch của Trump Organization, đã phải xuất hiện làm chứng tại văn phòng của bà James.

Tổng thống Trump cũng đã từng phải chịu trát hầu tòa trong một vụ kiện do những người biểu tình cáo buộc liên quan đến các vấn đề trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông vào năm 2015.

Một số Tổng thống khác cũng đã từng chịu trát hầu tòa khi còn đương chức, như Richard Nixon vào năm 1974 với bản ghi âm Watergate khét tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa án bang New York gửi trát hầu tòa tới cựu Tổng thống Donald Trump

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO