Toàn bộ 3.200 nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất đều âm tính với Covid-19

LAN ANH (TỔNG HỢP) 04/02/2021 08:11

Tính đến hết ngày 3/2, đã có 3.200 cán bộ, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất được tiến hành xét nghiệm Covid-19 và có kết quả. Tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2

Chiều tối 3/2, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa nhận được kết quả xét nghiệm đối với 3.200 cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay, từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC).

Đây là số lượng cán bộ, nhân viên làm việc ở sân bay này được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tính đến hết ngày 2/2. Theo đó, toàn bộ 3.200 cán bộ, nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các đơn vị kiểm dịch y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nguồn: Lam Giang.

Hiện tại, HCDC đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với các cán bộ, nhân viên còn lại đang làm việc tại Tân Sơn Nhất. Việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất được tiến hành từ ngày 30/1 đến 7/2.

Được biết, nhân viên lấy mẫu ở sân bay Tân Sơn Nhất được trang bị đầy đủ các phương tiện, bảo quản mẫu, phòng hộ cá nhân và tiến hành lấy mẫu đúng quy trình, nhằm bảo đảm mẫu được lấy chính xác và an toàn.

Nhằm tăng cường phòng chống dịch Covid-19, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả hành khách đi, đến sân bay; đặt thêm nước sát khẩu trong nhà ga; thường xuyên vệ sinh, phun khử khuẩn các trang thiết bị, khu vực phục vụ hành khách, hành lý và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao…

Sân bay Tân Sơn Nhất đang bước vào cao điểm phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch bay của các hãng hàng không phục vụ Tết nguyên đán, thời gian khai thác cao điểm trước Tết là từ ngày 1 đến 11/2 (tức từ ngày 20 đến 30 tháng Chạp); thời gian khai thác cao điểm sau Tết là từ ngày 12 đến 21/2 (tức từ mùng 1 Tết đến mùng 10 Tết).

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sản lượng khai thác trung bình một ngày có 730 lượt/chuyến đi/đến, giảm 16% so với giai đoạn cao điểm Tết năm ngoái và phục vụ khoảng 92.802 khách đi đến/ngày, giảm 26,5% so với năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn bộ 3.200 nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất đều âm tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO