Toàn cảnh Sài Gòn sẽ được tái hiện lung linh trên sân khấu VIFWSS2017

Ngân Anh 19/04/2017 07:35

Sau 4 mùa được tổ chức, một trong những đề tài được quan tâm và để lại nhiều ấn tượng với báo giới và quan khách chính là thiết kế sân khấu khi luôn thể hiện được tinh thần của một sự kiện thời trang chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Là một sự kiện thời trang Quốc tế lớn nhất và duy nhất được tổ chức thường niên tại Việt Nam, BTC VIFW luôn phải “cân não” để sáng tạo và thiết kế những sân khấu vừa mang tính truyền thống, giới thiệu được hết nét đẹp đặc trưng của Việt Nam nhưng lại vừa đảm bảo được yếu tố hội nhập quốc tế cũng như khẳng định tầm vóc sự kiện là một trong những chương trình đẳng cấp, chuyên nghiệp và quy mô lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực thời trang.

Thực tế đã chứng minh, thiết kế của sân khấu 4 mùa trước đều nhận được những đánh giá tích cực của giới mộ điệu thời trang lẫn khán giả đến xem show. Ở mùa đầu tiên, hình ảnh chiếc nón lá đã được BTC thiết kế cách điệu thành một sân khâu vô cùng ấn tượng mang đậm nét văn hóa Việt. Đến mùa thứ 2, hình ảnh lũy tre làng cũng đã được đưa lên sân khấu một cách ấn tượng không kém, gạt bỏ được sự nghĩ đóng đinh trong tâm lí đám đông rằng hình ảnh lũy tre gắn liền với nông thôn và không phù hợp với thiết kế sân khấu thời trang.

Sau đó một năm, mùa thứ 3, hình ảnh Quốc hoa – Hoa Sen – đã được BTC đưa vào sân khấu một cách vô cùng thời trang khiến khán giả thích thú về sự sáng tạo mới trên hình ảnh kinh điển. Trong năm 2016, ở lần đầu tiên “Bắc tiến”, VIFW mang hình ảnh Ô quan chương – một hình ảnh gắn liền với phố cổ và tâm thức của những người yêu và những người sinh ra, lớn lên tại Hà Nội – được tái hiện sống động trên sân khấu VIFW một cách hiện đại, sinh động.

Và lần thứ 5 tổ chức, VIFW SS 2017 lại gặp một áp lực tương tự về việc thiết kế sân khấu sao cho không làm thất vọng giới mộ điệu. Câu hỏi được đưa ra về hình ảnh chủ đạo của sân khấu sẽ được lấy cảm hứng từ điều gì? Câu trả lời từ phía BTC, đó là hình ảnh một Sài Gòn đang chuyển mình nhưng vẫn giữ được những nét hoa lệ vốn có, toát lên một Sài Gòn năng động, hiện đại, đang chuyển mình

Chia sẻ về điều này, bà Trang Lê – chủ tịch VIFW và là người trực tiếp lên ý tưởng thiết kế, cho biết: “Chúng tôi quyết định chọn Sài Gòn làm chất liệu chính cho sân khấu VIFW. Chọn Sài Gòn làm chủ đề cho thiết kế của VIFW, BTC đã phải chọn một lối thiết kế xen lẫn giữa hiện đại và truyền thống với một mục đích duy nhất là vinh danh được những giá trị bất biến của thành phố này những vẫn đề cao những thành tựu của hiện tại và tính hội nhập trong tương lai”.

Điều đó cho thấy, sự cầu kì, cẩn trọng và cầu toàn của BTC VIFW với khát vọng và áp lực luôn làm mới mình và luôn muốn mang đến cho khán giả những điều bất ngờ, ấn tượng và đẳng cấp nhất có thể. Một Sài Gòn năng động và đang chuyển mình mạnh mẽ trước những cơ hội hội nhập là điều không cần bàn cãi và hoàn toàn phù hợp với. Bởi, VIFW lần này cũng đã đánh dấu rất nhiều sự hợp tác quốc tế với sự góp mặt của các Đại sứ quán các quốc gia như Úc, Israel, Đức, Bồ Đào Nha,…của tổ chức Thương mại Châu Âu – Eurosphere và hàng chục cơ quan báo đài đến từ khắp nơi trên Thế giới.

Một lần nữa, thiết kế sân khấu ấn tượng của VIFW SS 2017 sẽ không phụ lòng của những người hâm mộ và giới mộ điệu. Những đêm diễn hoành tráng, những sải chân chuyên nghiệp đang chờ đón đến ngày bùng nổ và vỡ òa trong niềm vui của những tín đồ thời trang.

Hãy cùng đón đợi sự kiện Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017 sẽ chính thức khai màn vào lúc 19h ngày 25/4 tại chính GEM CENTER – 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP HCM.

Với hơn 20 show diễn được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập độc đáo nhất, ấn tượng nhất, hứa hẹn cũng sẽ tạo ra một xu hướng mới cho thị trường thời trang Việt trong mùa Xuân-Hạ năm 2017. Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week chắc chắn sẽ là khoảng thời gian mà các tín đồ thời trang trông đợi và không thể quên khi được hòa mình vào không khí lễ hội văn hóa thời trang đẳng cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn cảnh Sài Gòn sẽ được tái hiện lung linh trên sân khấu VIFWSS2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO