Tối 31/5, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 51 ca nghi nhiễm mới

Minh Quân 31/05/2021 20:00

Tính đến 19h ngày 31/5, TP HCM ghi nhận tổng cộng 51 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng. Như vậy, tổng số ca nhiễm trên địa bàn thành phố tính từ 27/5 đến nay là 200 ca. Số bệnh nhân hiện có ở 22/24 quận huyện.

Liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp đã xác minh được 55 trường hợp có tham dự. Trong đó, phát hiện 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (72,7%).

Từ chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã lây lan cho 151 trường hợp khác, trong đó 104 trường hợp là tiếp xúc gần F1 với các ca bệnh thuộc hội thánh và 47 trường hợp là F2.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), cho đến thời điểm hiện nay, có tổng cộng 191 trường hợp liên quan đến hội thánh ở quận Gò Vấp. Ngoài ra, các tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An ghi nhận thêm 4 ca bệnh là tiếp xúc gần của các ca bệnh thuộc hội thánh.

Bên cạnh đó, còn có 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm 2 vợ chồng cư trú tại Tân Phú được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm.

HCDC cho rằng, mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền trong thời gian giãn cách.

Đồng thời phải trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối 31/5, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 51 ca nghi nhiễm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO