Tôi ấn tượng với kinh nghiệm công tác của nữ Chủ tịch Quốc hội

Lục Bình (thực hiện) 02/04/2016 06:40

“Tôi tin tưởng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ không thua kém bất kỳ chính khách quốc tế nào”- Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ, Môi trường của QH Trần Thị Quốc Khánh chia sẻ với Đại Đoàn Kết hôm 1/4.

Bà Trần Thị Quốc Khánh. Ảnh: Hoàng Long.

PV:Bà nghĩ gì khi lần đầu tiên trong lịch sử QH Việt Nam có nữ Chủ tịch?

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh: Tôi đánh giá cao lần đầu tiên QH Việt Nam có nữ Chủ tịch lại nhận được số phiếu ủng hộ gần như tuyệt đối. Điều đó chứng tỏ chủ trương đề cao vai trò người phụ nữ trong lãnh đạo và quản lý đất nước. Tôi cho đấy là chủ trương rất đúng và phù hợp với Luật Bình đẳng giới mà chúng ta thông qua. Hy vọng ngày càng có nhiều ĐBQH hoặc vị lãnh đạo các cơ quan Đảng và Nhà nước là phụ nữ. Là đại biểu nữ, cá nhân tôi rất tự hào về nữ Chủ tịch QH mới. Bà là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, thông minh, sắc sảo. Nữ Chủ tịch là tấm gương để các thế hệ phụ nữ noi theo.

Từng được làm việc với tân Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, bà có thể chia sẻ những kỷ niệm với vị nữ Chủ tịch QH?

- Thời gian tôi làm việc với chị Ngân không nhiều, nhưng những câu chuyện kể về tân Chủ tịch QH chúng tôi rất khâm phục. Chủ tịch QH là người năng nổ, nhiệt tình với các phong trào của đơn vị, những vấn đề lớn của đất nước.

Đặc biệt bà rất quan tâm đến lĩnh vực an sinh xã hội. Dù đã ra Trung ương công tác từ lâu nhưng mỗi lần về thăm quê, thấy còn nhiều cầu khỉ, cầu gỗ nhỏ không an toàn, Chủ tịch đều vận động các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ địa phương xây dựng nhiều cầu bê tông kiên cố, nhiều con đường bê tông khang trang, an toàn và thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con.

Không chỉ chăm lo cho người nghèo ở Bến Tre quê nhà, bất kỳ nhận nhiệm vụ nào bà cũng quan tâm đặc biệt đến người nghèo. Câu chuyện tháng 3-2011, khi ở cương vị Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH, bà quyết định thuê máy bay và lập cầu hàng không - một việc chưa từng có ở Việt Nam để đưa toàn bộ hơn 10 nghìn lao động Việt Nam có nguy cơ mắc kẹt trong cuộc nội chiến ở Libya về nước an toàn đã để lại nhiều ấn tượng với mỗi người dân Việt Nam.

Hình ảnh nữ Bộ trưởng tại sân bay Nội Bài ôm hôn, tặng hoa những người lao động ngày trở về, chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ khẩn cấp cả vật chất lẫn tinh thần cho toàn bộ các lao động, được truyền thông trong và ngoài nước đánh giá cao, cá nhân tôi đã rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp này của bà.

Bà kỳ vọng gì về tân Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân và những đổi mới trong hoạt động của QH để QH xứng đáng là cơ quan quyền lực cao nhất?

- Tôi nghĩ dưới sự điều hành của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, QH khóa tới có thể khắc phục nhiều vấn đề bất cập trong công tác xây dựng luật, công tác giám sát, trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tôi tin tưởng rằng, với một người nhiều kinh nghiệm, quyết đoán như Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, bà sẽ nhận được sự ủng hộ của ĐBQH, cử tri cả nước; QH sẽ ngày càng làm tốt vai trò lập pháp, là QH của dân, do dân, vì dân.

Trân trọng cảm ơn bà!

Kỳ họp đầu tiên QH khóa XIV sẽ vẫn có nghi lễ tuyên thệ

Hôm qua (1/4) trao đổi với báo chí bên hành lang QH, Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, nghi lễ tuyên thệ với các chức danh lãnh đạo Nhà nước trong kỳ họp thứ 1 QH khóa XIV sẽ vẫn thực hiện như nghi lễ tuyên thệ của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân vừa tiến hành.

Về nội dung tuyên thệ, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Hiến pháp quy định chung là phải tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp. Ý sau thì tùy theo chức năng nhiệm vụ của mỗi một vị lãnh đạo khác nhau, sẽ có lời tuyên thệ, lời hứa khác nhau. Trong 3 phút đó, tùy theo chức năng nhiệm vụ của mỗi vị lãnh đạo sẽ thể hiện khác nhau.

H.Vũ (ghi)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôi ấn tượng với kinh nghiệm công tác của nữ Chủ tịch Quốc hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO