Tội cho ông Chung!

Việt An 10/09/2017 07:30

Trận đấu ở sân Olympic tại Phnom Penh của đội tuyển Campuchia là màn ra mắt chính thức của HLV Mai Đức Chung trên cương vị “thuyền trưởng” mới của đội tuyển Việt Nam sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức vì thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 29. Dù thắng 2-1, nhưng đó là một trận thắng may mắn và lối chơi mà tuyển Việt Nam thể hiện rất nhạt nhòa.


HLV Mai Đức Chung.

Tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trên sân Campuchia để lấy lại ngôi nhì bảng C sau 3 lượt trận của Asian Cup 2019. Tuy nhiên, sau chiến thắng là một cơn bão chỉ trích đổ hết lên đầu HLV Mai Đức Chung và Công Phượng, những người mà dư luận cho rằng không xứng đáng góp tên trong đội tuyển.

Đặc biệt, HLV Mai Đức Chung bị chế giễu vì “đưa tuyển Việt Nam đạt gần đến đẳng cấp bóng đá Campuchia”, hoặc “đá tử thủ, khô cứng và tẻ nhạt không kém gì thời HLV Miura”... Dù chính HLV Mai Đức Chung sau trận cũng trấn an dư luận khi cho rằng đội chỉ thắng may mắn do lối chơi rời rạc, thiếu kết dính, nhiều trụ cột đã lâu chưa thi đấu do V-League 2017 nghỉ hơn 2 tháng... Tuy nhiên, không phải ai cũng có sự đồng cảm, chia sẻ.

Thực tế đúng như những gì ông Chung nói. Dư âm từ thất bại ở SEA Games 29, việc V-League nghỉ quá lâu đã ảnh hưởng tiêu cực tới đội tuyển Việt Nam. Thể lực, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đều không thực sự cao. Ở nửa cuối hiệp 2, nhiều vị trí trên sân của Việt Nam gần như không đua được với cầu thủ đối phương.

Chỉ mới cách đây chưa lâu, ông Mai Đức Chung còn được tôn vinh cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam như những người hùng, khi giành tấm HCV SEA Games 29 một cách đầy quả cảm. Thế mà giờ người ta thậm chí mang đội tuyển nữ ra để dè bỉu U22 Việt Nam.

Nhiều nữ tuyển thủ đã nhắn tin cho HLV Mai Đức Chung, ngoài chia sẻ cảm xúc, họ đều bày tỏ mong muốn thầy ruột quay trở lại đội tuyển nữ ngay lập tức. Còn hơn 1 tháng nữa thôi, tuyển U19 nữ quốc gia sẽ dự VCK U19 nữ châu Á, họ cần HLV Mai Đức Chung. Quan trọng hơn, chỉ cần nhìn vào những chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội, các cô gái Việt Nam biết thầy của họ đang bị vùi dập tả tơi đến mức nào.

Nhìn cách công chúng Việt Nam và nhiều người khác chỉ trích HLV Mai Đức Chung lúc này, vẫn cảm thấy thật nghiệt ngã. Bóng đá Việt Nam có lẽ cần cảm ơn ông Chung, khi đã dũng cảm nắm tuyển trong giai đoạn khó khăn này.

Khi kết thúc cuộc họp báo sau trận đấu, ông Chung “xe ca” đã bảo “tôi sẽ về nghỉ ngơi vì tôi quá mệt sau SEA Games vừa rồi” câu nói này đã buộc các phóng viên Việt Nam có mặt tại sân Olympic phải dành cho thuyền trưởng của đội tuyển một tràng pháo tay thay cho lời cảm ơn.

Không thể không cảm ơn ông Chung vì những lý do đã nói, việc thuyền trưởng kỳ cựu này đã xa gia đình, con cháu cả 3 tháng trời ròng rã để tập trung cho đội tuyển nữ lấy vàng SEA Games 29 cũng như phải đóng thế ở đội tuyển nam cho vòng loại Asian Cup cũng buộc người hâm mộ đang chỉ trích lối chơi sau trận Campuchia phải nghĩ lại.

Có thể khả năng thích nghi với đội tuyển nam Việt Nam là khó và chiếc ghế thuyền trưởng sẽ được trao cho người khác nhưng đừng quên, chính chiến lược gia kỳ cựu này đã đưa đội tuyển vượt qua khúc cua khó khăn nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tội cho ông Chung!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO