Tối nay, Quảng Ninh khai mạc Lễ hội hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử

Xuân Quảng 11/03/2017 10:31

20h00 tối nay, 11/3, tại Quảng trường 30-10 phường Hồng Hải, TP Hạ Long (Quảng Ninh), UBND TP Hạ Long sẽ diễn ra khai mạc Lễ hội hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 với chủ đề “Hợp tác và phát triển”.

70 cây và 5.000 cành hoa Anh đào cùng Mai vàng Yên Tử cùng khoe sắc bên bờ Di sản Vịnh Hạ Long.

Chương trình Lễ khai mạc gồm phần nghi lễ và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt-Nhật với các tiết mục ca, múa, nhạc của Việt Nam, Nhật Bản; trình diễn các trang phục truyền thống và hiện đại của hai nước...

Lễ hội hoa Anh đào được tổ chức bên bờ Di sản Vịnh Hạ Long từ năm 2013, nhằm giới thiệu hình ảnh quốc hoa Anh đào và văn hóa Nhật Bản tới nhân dân Quảng Ninh và du khách; thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp Nhật Bản và tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Từ mùa Xuân năm 2016, cùng khoe sắc bên hoa Anh đào còn có Mai vàng Yên Tử, sản phẩm quý hiếm riêng có của vùng non thiêng Yên Tử, gắn với lịch sử và sự nghiệp của Đức vua-Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Bên cạnh những yếu tố đặc thù quý hiếm và đẹp của Mai Vàng Yên Tử còn được coi là loại hoa gắn với tâm linh mang lại nhiều điều tốt là lành, may mắn.

Tại Lễ hội cũng sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm, trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối nay, Quảng Ninh khai mạc Lễ hội hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO