Tôi yêu Hà Nội

Đức Huy 29/10/2015 09:25

Đó là tên gọi một hội thi của Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên Hà Nội đang tổ chức thu hút được sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ Thủ đô. Vòng chung khảo cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới.

Tôi yêu Hà Nội

Một đơn vị thể hiện ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Gọi là hội thi bởi về tổ chức thì đây là cuộc thi theo nhóm đề cao tinh thần tập thể còn về chuyên môn nó mang tính tổng hợp gồm nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau được chia thành hai phần thi lớn là “Khoảnh khắc Hà Nội” và “Giai điệu Hà Nội”. Phần thi Khoảnh khắc Hà Nội các đội lưu giữ lại những khoảnh khắc của mình thể hiện tình yêu với Hà Nội bằng các hình thức khác nhau; trong khi đó Giai điệu Hà Nội giống như một cuộc thi nghệ thuật biểu diễn. Không chỉ là những ca khúc, các đội có thể thể hiện kịch nói, nhạc kịch, múa sư tử, múa, các loại nhảy… Vì thế phần thi Giai điệu Hà Nội có thể coi là trung tâm của hội thi.

Anh Nguyễn Thiên Tú - giám đốc NVH HS-SV HN cho biết, việc thể hiện tình yêu với Hà Nội chính là một trong những nhu cầu xuất phát từ trái tim của rất nhiều bạn trẻ. Chính vì vậy, hội thi đã thu hút được hàng trăm bạn trẻ tham gia.

Còn nhạc sĩ Giáng Son và nhà nghiên cứu âm nhạc - nhạc sĩ Nguyễn Quang Long được mời làm giám khảo phần thi Khoảnh Khắc Hà Nội cùng có quan điểm luôn dành mọi thời gian và tham gia hết sức nhiệt tình vào các hoạt động của đoàn hội thanh niên thành phố cũng như của NVH không chỉ bởi có tình cảm với các hoạt động đoàn-hội mà còn là dịp để được chứng kiến, được sống trong không khí nghệ thuật sôi nổi được lan tỏa từ trong những trái tim tuổi trẻ nhiều nhiệt huyết.

“Qua đó chúng tôi như được trẻ thêm ra” - Giáng Son cười vui vẻ khi chia sẻ.

Qủa thực, mới chỉ hơn 50 tiết mục của hơn 40 đoàn thuộc các trường đại học, cao đẳng và THPT cùng đoàn thanh niên của một số đơn vị trên địa bàn thành phố tham dự vòng đầu tiên, nhưng cuộc thi đã để lại dư vị đáng nhớ với các vị giám khảo cũng như khán giả. Ấn tượng nhất đối với các vị giám khảo khách mời là hình ảnh những bạn trẻ thể hiện những giai điệu đi cùng năm tháng gắn với Hà Nội.

“Giới trẻ thường yêu những gì sôi động là đúng rồi. Nhưng ở cuộc thi này, chúng tôi còn cảm nhận được một tình yêu sâu lắng của các bạn dành cho thủ đô thân yêu.Nhìn các bạn trẻ, thậm chí mới chỉ đang học trung học nhưng tràn đầy tình cảm khi cất lên những lời ca của Nhớ về Hà Nội (đơn vị THPT Quang Trung), Hà Nội niềm tin và hy vọng (THPT Phan Đình Phùng, thậm chí Người Hà Nội (THPT Việt Đức) sao thấy thật thiêng liêng, đúng là tổ quốc, quê hương và mảnh đất nơi ta gắn bó có một vị trí đặc biệt trong trái tim mỗi chúng ta”. “Giáng Giáng Son chia sẻ như vậy là bởi khi nhắc tới các bạn trẻ bây giờ thường hay nghĩ tới những dòng nhạc sôi động như R&B, hiphop hay những ca khúc thời thượng vậy nhưng thông qua cuộc thi mới thấy đó chỉ là một phần trong tâm hồn và nhu cầu về âm nhạc của các bạn” - giám khảo Nguyễn Quang Long giải thích.

Vì thế, “chấm cuộc thi như thế này về chất lượng không thể bằng được chuyên nghiệp nhưng lại cho ta những dư vị và những cảm giác hết sức quý giá” - Giáng Son chia sẻ, đồng thời chị cũng khẳng định, được hòa vào không gian đó chính là thứ chất liệu quý giá cho chị trong đam mê sáng tác âm nhạc.

Giáng Son là vị giám khảo hạnh phúc nhất bởi chỉ với hơn 50 tiết mục mà có tới gần 10 lần các đơn vị thể hiện bài “Hà Nội 12 mùa hoa” của chị như THPH Ba Vì, ĐH Mỹ thuật VN, Đoàn TN phường Cầu Dền… Các tiết mục thể hiện tác phẩm này hầu hết đều đi kèm theo múa.

“Hà Nội 12 mùa hoa” mới ra mắt khán giả chừng năm nay vào thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc vừa rồi qua giọng hát của Thu Phương, chỉ với chừng ấy thời gian mà ca khúc đã đủ thời gian lan tỏa vào trái tim người yêu nhạc, người Hà Nội để rồi nó cùng khoe sắc với những ca khúc đã quá quen thuộc với Hà Nội từ trước đó là điều không đơn giản. Mừng cho Giáng Son.

Thí sinh lên tới hàng trăm, đoàn thi trước cổ vũ cho đoàn thi sau khiến khán phòng chưa lúc nào thiếu tiếng vỗ tay cùng những tiếng hò reo hưởng ứng trong suốt 3 buổi thi sáng - chiều - tối của ngày thi vòng đầu tiên tổ chức ngày 24/10/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôi yêu Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO