Tom Cruise trả cup Quả Cầu Vàng

11/05/2021 21:47

Tài tử Tom Cruise trả lại ba cup Quả Cầu Vàng, bày tỏ sự phản đối hành vi phân biệt chủng tộc của ban tổ chức giải thưởng.

Ngày 10/5, theo Deadline, Cruise gửi trả giải thưởng về trụ sở Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood (HFPA), gồm giải nam chính hai phim Fourth of July (1989), Jerry Maguire (1996) và giải nam phụ phim Magnolia (1999). Tài tử hưởng ứng phong trào tẩy chay ban tổ chức Quả Cầu Vàng vì không có thành viên da đen trong hội đồng. Cây bút Mike Fleming Jr. nhận xét hành động của Tom Cruise có thể phát động một làn sóng trả cup Quả cầu Vàng từ nhiều ngôi sao khác.

Tom Cruise nhận giải nam chính Quả Cầu Vàng năm 1990 với phim "Fourth of July". Ảnh: AP.

Cùng ngày, đài NBC thông báo ngừng phát sóng sự kiện trao giải cho đến khi HFPA tiến hành cải tổ đội ngũ thành viên. Năm 2018, hãng truyền hình ký hợp đồng thời hạn tám năm với HFPA và phải trả tổ chức này khoảng 60 triệu USD mỗi năm cho bản quyền sự kiện trao giải.

Trước Tom Cruise, nhiều diễn viên Hollywood lên tiếng chỉ trích HFPA và Quả Cầu Vàng. Hôm 8/5, Scarlett Johansson kêu gọi ngành điện ảnh quay lưng với giải thưởng vì nhiều hành động phân biệt chủng tộc và giới tính. Jennifer Aniston, Mark Ruffalo hay Amy Schumer cũng từng lên tiếng chỉ trích hiệp hội. Các hãng phim như Netflix, Amazon cho biết sẽ không tham gia bất kỳ hoạt động nào của HFPA nếu tổ chức này không cải tổ.

Hồi đầu năm, Quả Cầu Vàng bị nhiều người tẩy chay sau khi tờ Los Angeles Times cho biết tổ chức HFPA không có thành viên da đen. Bài viết cũng nghi ngờ một số thành viên có dấu hiệu lạm quyền, nhận hối lộ.

Quả Cầu Vàng do HFPA sáng lập năm 1944, là giải thưởng thu hút đông khán giả thứ ba tại Mỹ, sau Oscar và Grammy. Ban giám khảo gồm khoảng 90 thành viên của các tờ báo thuộc 55 quốc gia. Sự kiện là chương trình giải thưởng thu hút người xem đông thứ ba tại Mỹ, sau Oscar và Grammy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tom Cruise trả cup Quả Cầu Vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO