Tôn vinh nghề giáo

Vinh Hương 19/11/2019 07:32

Những ngày này, cả nước tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Những tấm gương nhà giáo mẫu mực tiêu biểu sáng tạo ở khắp mọi miền đất nước đã được vinh danh.

Cuối tuần qua, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ GDĐT tổ chức Lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm 2019”. 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo từ cấp học mầm non đến đại học(ĐH) trong ngành giáo dục đã được tôn vinh trong chương trình này. Đây là những nhà giáo đã có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua “đổi mới và sáng tạo trong dạy và học”, hết lòng thương yêu, chăm sóc học sinh, sinh viên; gương mẫu đi đầu trong nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Những cống hiến của các nhà giáo có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, lan tỏa và truyền cảm hứng tới đội ngũ nhà giáo trên cả nước, quyết tâm tạo sự chuyển biến căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 29 của Đảng.

Trước đó, 16 nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô cũng đã được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tuyên dương. Họ là những tấm gương tiêu biểu về lối sống mẫu mực, hết lòng vì học sinh, sinh viên thân yêu; có các đề tài nghiên cứu khoa học, chủ trì các đề tài cấp bộ; chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, giáo viên dạy giỏi, đạt giải cao trong các hội thi cấp thành phố…

Năm 2019, lần đầu tiên Chương trình Tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra vào tối 18/11. Sự kiện này nhằm lan tỏa hơn nữa những tấm gương sáng giáo viên, giảng viên trẻ có nhiều thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ hoặc tích cực vượt khó, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Các thầy cô là những người tâm huyết, có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục, được đồng nghiệp tín nhiệm, học sinh yêu quý và khơi nguồn, truyền cảm hứng cho học sinh.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, những thành quả mà ngành GDĐT có được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của gần 1,4 triệu thầy, cô giáo - những người đang ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự nghiệp trồng người cao quý và trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục. Trong đó, nhiều tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo; hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Tri ân thày cô, tôn vinh đóng góp xứng đáng của những người gieo chữ là truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Nhân dịp ngày 20/11 mong các thầy cô luôn hạnh phúc, luôn yêu nghề, yêu trò và được nghề yêu, trò yêu. Bởi một người thầy hạnh phúc sẽ tạo nên một lớp học hạnh phúc. Một người thầy yêu và tin vào khả năng của học sinh, sẽ giúp các em có niềm tin để vượt qua rào cản của bản thân và thực hiện những ước mơ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh nghề giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO