Tổng Bí thư: Giữ vững chủ quyền nhưng phải tạo môi trường hòa bình ổn định

V.Thắng 06/05/2016 12:33

Trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ 3 vấn đề lớn trong chương trình hành động của mình. Trong đó nhấn mạnh: Giữ vững, bảo vệ độc lập chủ quyền, nhưng phải tạo môi trường ổn định để phát triển.

Tổng Bí thư: Giữ vững chủ quyền nhưng phải tạo môi trường hòa bình ổn định

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày chương trình hành động với cử tri.

Sáng 6/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị để những người ứng cử ĐBQH khóa 14 tiếp xúc cử tri quận Ba Đình để trình bày chương trình hành động và vận động bầu cử.

Trao đổi với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ may mắn và vinh dự khi nhiều năm được bầu làm ĐBQH, đây là lần thứ 4 giới thiệu làm ĐBQH tại đơn vị số 1 được tiếp xúc với bà con, cử tri. Đây là vinh dự và may mắn vì được lắng nghe ý kiến của người dân là vô cùng quan trọng.

Trải lòng với cử tri, là người từng trải qua trên nhiều cương vị chức vụ khác nhau, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động nói: “Thực ra năm nay tôi cao tuổi rồi, 72 tuổi đã làm 6 khóa Trung ương, 5 khóa Bộ chính trị, 2 khóa Tổng Bí thư. Nói thật với cử tri kỳ vừa rồi tôi đã xin nghỉ nhưng do tình hình đất nước, Trung ương và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 yêu cầu tôi vẫn phải công tác. Đã là Đảng viên, Đảng yêu cầu thì phải làm. Khi tuổi cao rồi chả biết thế nào, nay thế này mai thế khác, nhiều người căn dặn phải luôn giữ sức khỏe nhưng cái đó thì phải nhờ trời”.

Khẳng định với cử tri, nếu được bầu làm ĐBQH, Tổng Bí thư cho biết, sẽ có điều kiện học nhân dân nhiều hơn, lắng nghe nhân dân nhiều hơn. “Nếu được bầu hay không được bầu tôi luôn tâm niệm trước hết phải là một công dân tốt, một Đảng viên tốt. Nếu được bầu thì càng phải cố gắng hơn vì dân tín nhiệm mình” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư có 3 điểm sắp tới cần phải tập trung làm. Thứ nhất, là kinh tế phải tiếp tục phát triển, khắc phục những hạn chế yếu kém trong thời gian qua như: nợ xấu, nợ công. “Làm gì thì chúng ta cũng phải mạnh lên về kinh tế, có thực mới vực được đạo”.

Thứ hai là xây dựng Đảng cho tốt, xây dựng hệ thống chính trị cho tốt, tổ chức bộ máy, con người phải trong sạch vững mạnh, gần dân, lắng nghe ý dân, tránh cho được tham nhũng, tiêu cực. “Đi đến đâu cũng không thấy hài lòng, tham nhũng vặt cũng có, tham nhũng lớn cũng có, cấp dưới cũng có, cấp trên cũng có, cho nên phải tập trung. Công tác cán bộ là then chốt của then chốt”.

Thứ ba là giữ vững, bảo vệ độc lập chủ quyền, nhưng phải tạo môi trường ổn định để phát triển.

Để đạt được 3 vấn đề trên, Tổng bí thư khẳng định “Muốn thế phải tiếp tục lắng nghe ý kiến của nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư: Giữ vững chủ quyền nhưng phải tạo môi trường hòa bình ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO