Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Long An

H.Vũ - H.Minh 15/03/2016 23:12

Sáng 15/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Long An, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cán bộ, nhân dân xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu khi đến khảo sát tình hình thực tế tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Đức Hòa Đông nói riêng, huyện Đức Hòa nói chung đạt được trong thời gian qua.

Do sớm lựa chọn phát triển công nghiệp, dịch vụ nên ở Đức Hòa đã thay đổi hẳn cơ cấu kinh tế. Công nghiệp chiếm tới 90%. Tổng Bí thư cho rằng, đây là một cuộc cách mạng và là hướng đi đúng. Tổng Bí thư đề nghị tỉnh và huyện quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở cả trước mắt và lâu dài. Huyện và xã cần phát huy nội lực, không ỷ lại sự giúp đỡ của bên trên.

Là một trong 6 xã trọng điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Đức Hòa, đến cuối năm 2015, Đức Hòa Đông đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Cơ cấu công nghiệp và dịch vụ chiếm tới 70% cơ cấu kinh tế của xã. Hiện nay, Đảng bộ xã tập trung triển khai các nội dung nghị quyết đại hội đảng bộ xã, xây dựng lộ trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ một cách hợp lý, tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp, thương mại, dịch vụ là chủ yếu.

Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Long An nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí địa lý thuận lợi, nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển.

Tổng Bí thư chỉ rõ, yêu cầu nhiệm vụ sắp tới ngày càng cao, khó khăn thách thức còn nhiều, Long An cũng như các địa phương khác tuyệt đối không được chủ quan, mà phải nắm chắc, dự báo đúng tình hình. Như tình hình biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra, mức độ trầm trọng nhất trong vòng 100 năm qua, đã gây thiệt hại hơn 8.600 ha diện tích và dự báo tiếp tục ảnh hưởng đến hàng chục ngàn ha lúa hè thu của tỉnh. Nếu dự báo sát, đúng tình hình, sẽ có biện pháp ứng phó hiệu quả, hạn chế thiệt hại gây ra đối với sản xuất và đời sống của nhân dân.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là một nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016. Long An cần tập trung chỉ đạo chặt chẽ, chu đáo, tổ chức tốt cuộc bầu cử, bảo đảm dân chủ, đúng luật định. Bên cạnh đó, cần khẩn trương kiện toàn các chức danh lãnh đạo, ổn định bộ máy để tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO