Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Đảng Xã hội Hungary

Theo TTXVN 10/09/2018 08:00

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, chiều 9/9 (giờ địa phương), tại thủ đô Budapest, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Đảng Xã hội Hungary, ông Tóth Bertalan đến chào.

Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Đảng Xã hội Hungary

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Đảng Xã hội Hungary Tóth Bertalan.

Chủ tịch Đảng Xã hội Hungary Tóth Bertalan nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm chính thức Hungary, coi đây là sự kiện quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước. Trong những năm qua, quan hệ hai nước không ngừng được vun đắp, phát triển. Chủ tịch Tóth Bertalan nhấn mạnh, Đảng Xã hội Hungary luôn nhất quán ủng hộ chính sách tăng cường và củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp với Việt Nam, đồng thời khẳng định: “Trong quá khứ và hiện tại, chúng tôi luôn là người bạn thủy chung, thân thiết của Việt Nam. Có một giá trị bất biến đó là tình bạn thủy chung giữa Hungary và Việt Nam”. Chủ tịch Tóth Bertalan cho rằng, hàng ngàn kỹ sư, chuyên gia Việt Nam được đào tạo tại Hungary, có vai trò quan trọng, là cầu nối cho quan hệ hai nước. Hungary là cánh cửa cho Việt Nam mở rộng quan hệ với Liên minh châu Âu; Việt Nam là cánh cửa cho Hungary tăng cường quan hệ với Đông Nam Á và châu Á. Chủ tịch Tóth Bertalan hy vọng, chuyến thăm Hungary lần này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mở cánh cửa cho cả hai bên.

Chủ tịch Tóth Bertalan nhấn mạnh: “Những gì thuộc về lịch sử thì không thay đổi được. Tình bạn vô giá sẽ không bao giờ thay đổi”; mong muốn quan hệ giữa Đảng Xã hội Hungary và Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục được duy trì, củng cố và thắt chặt. Chủ tịch Tóth Bertalan mong muốn “mỗi Đảng có kinh nghiệm của riêng mình và hai bên sẽ tăng cường chia sẻ, học tập lẫn nhau”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Đảng Xã hội Hungary đã luôn ủng hộ Việt Nam, cho dù bối cảnh tình hình có nhiều thay đổi. Việt Nam và Hungary vốn có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp; Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Xã hội Hungary vốn có quan hệ thân thiết từ lâu. Hungagry luôn ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Việt Nam, trong đấu tranh giành độc lập tự do trước đây, cũng như xây dựng phát triển đất nước ngày nay. Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu, hiệu quả của Nhà nước và nhân dân Hungary. Nhiều thế hệ người Việt Nam đã học tập tại Hungary, trong số đó nhiều người đang giữ trọng trách trong bộ máy Nhà nước, cũng như trong đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam. Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary hiện có hơn 5.000 người, mỗi năm Hungary cung cấp cho sinh viên Việt Nam 200 suất học bổng. Đây là cầu nối quan trọng cho quan hệ hai nước ngày càng bền chặt.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, chuyến thăm Hungary lần này của Đoàn nhằm tiếp tục củng cố, nâng cao quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước; mong Đảng Xã hội Hungary sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam, các chính sách đối với Việt Nam; hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hungary hội nhập tốt với xã hội sở tại, đồng thời đóng góp xây dựng quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Hungary.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Đảng Xã hội Hungary

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO