Tổng đài quốc gia hỗ trợ phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

C.Minh 04/04/2017 08:05

Ngày 3/4, thông tin từ Bộ LĐTB&XH cho biết, sau khi liên tiếp các vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phanh phui, được sự đồng ý của Chính phủ, Bộ đã quyết định nâng cấp đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em với tên gọi “Phím số diệu kỳ 18001567” thành tổng đài quốc gia. Bộ đề nghị sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố, ngay khi xảy ra các vụ xâm hại tình dục trẻ em phải vào cuộc tham gia từ đầu.

Trong một diễn biến liên quan, tại ngày hội thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề “Hãy lên tiếng!” – Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức ngày 2/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan cho biết: Để phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng cường hệ thống dịch vụ, thì vấn đề nâng cao kỹ năng cho trẻ em tự bảo vệ mình là điều quan trọng.

“Đối với các cơ quan của Nhà nước, chúng tôi đã có những buổi họp để rà soát những lỗ hổng trong các chính sách pháp luật, trong hệ thống bảo vệ trẻ em các cấp để sửa đổi, bổ sung hoặc củng cố các hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em trên toàn quốc”.

Bà Lan cho biết thêm: “Chúng tôi thấy rằng, cần phải có sự tham gia mạnh mẽ của cộng đồng, đặc biệt là các cơ quan truyền thông trong vấn đề này để tăng cường nâng cao nhận thức của bản thân gia đình cũng như các em trong việc phòng, chống xâm hại trẻ em. Mặt khác lên tiếng để cho những đối tượng có hành vi này phải thấy đây là một tội ác và phải chấm dứt ngay”.

Tại ngày hội này, gần 200 em thiếu nhi của Hà Nội đã thể hiện sự hiểu biết của mình về việc xâm hại tình dục trẻ em thông qua những nét vẽ sáng tạo, với nhiều nội dung khác nhau…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng đài quốc gia hỗ trợ phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO