Tổng kết Tháng hành động vì bình đẳng giới

Lan Hương 15/12/2016 13:58

Ngày 15/12 tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị tổng kết Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

Tổng kết Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động,
Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc lễ phát động hôm 13/11. (Ảnh: Báo Biên phòng).

Ngày 13/11 vừa qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Liên hợp quốc tại Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Sự kiện này mở đầu cho Chiến dịch truyền thông quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam với mục đích huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức trong và ngoài nước, của cộng đồng, đặc biệt là của nam giới và trẻ em trai cùng lên tiếng, cùng hành động để xóa bỏ bất bình đẳng giới, chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Sau một tháng triển khai, đánh giá về kết quả, Thứ trưởng Bộ LĐTB & XH Đào Hồng Lan cho biết, đã có hàng trăm hoạt động được triển khai rộng rãi từ trung ương tới địa phương, thu hút sự tham gia trực tiếp của hàng trăm ngàn người dân.

Thông qua Chiến dịch truyền thông này, các thông điệp hướng tới kêu gọi thực hiện bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đã được lan tỏa ngày một xa hơn, rộng hơn.

“Mặc dù đây là năm đầu tiên chúng ta triển khai Tháng hành động, song đánh giá bước đầu cho thấy các hoạt động được triển khai khá đồng bộ và chất lượng, tạo hiệu ứng tốt về công tác truyền thông.

Đặc biệt, sự ủng hộ tích cực của các phương tiện truyền thông đại chúng đã góp phần thúc đẩy sự cam kết vào cuộc mạnh mẽ hơn của các tổ chức, cá nhân nhằm lên án và tố cáo các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Sự chung tay vào cuộc này sẽ góp phần biến giấc mơ về một quốc gia mạnh khỏe, công bằng, không còn nghèo đói và “không ai bị bỏ lại phía sau” sớm trở thành hiện thực trong một tương lai gần”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng kết Tháng hành động vì bình đẳng giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO