Tổng thống Afghanistan chạy khỏi đất nước với 4 ô tô và 1 trực thăng chất đầy tiền

17/08/2021 13:20

RIA dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Nga tại Kabul ngày 16/8 cho biết, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã rời khỏi đất nước với 4 chiếc ô tô, 1 trực thăng chất đầy tiền mặt và đã phải bỏ bớt lại vì không còn chỗ.

Tổng thống Ghani rời khỏi Afghanistan hôm 15/8 khi Taliban tiến vào Kabul mà không vấp phải sự kháng cự nào. Tổng thống Ghani nói rằng ông rời khỏi đất nước vì muốn tránh cảnh đổ máu.

Trực thăng quân sự chở Tổng thống Ashraf Ghani chuẩn bị hạ cánh gần tòa nhà Quốc hội ở Kabul, Afghanistan ngày 2/8/2021. Ảnh: Reuters

Nga cho biết, nước này vẫn duy trì phái bộ ngoại giao tại Kabul và hy vọng xây dựng mối quan hệ với Taliban dù Moscow tuyên bố sẽ không vội vàng công nhận đây là lực lượng lãnh đạo đất nước mà sẽ theo dõi chặt chẽ cách hành xử của Taliban.

“4 chiếc ô tô chất đầy tiền mặt, họ đã cố chất thêm tiền lên 1 chiếc trực thăng, nhưng không đủ chỗ. Một số tiền đã bị bỏ lại ngay trên đường băng”, Hãng thông tấn RIA dẫn lời ông Nikita Ishchenko, người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại Kabul cho biết. Ông Ischenko cũng xác nhận thông tin này với Reuters.

Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga Vladimir Putin về Afghanistan, ông Zamir Kabulov trước đó cho biết, hiện chưa rõ số tiền chính quyền Tổng thống Ghani để lại là bao nhiêu.

“Tôi hy vọng chính phủ rời khỏi đất nước không mang theo toàn bộ số tiền từ ngân sách nhà nước. Số tiền còn lại có thể sẽ là nền tảng ngân sách quý giá”, ông Kabulov nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Afghanistan chạy khỏi đất nước với 4 ô tô và 1 trực thăng chất đầy tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO