Tổng thống Áo xin lỗi vì ngồi ăn ở nhà hàng quá nửa đêm

Theo Dân trí 25/05/2020 10:09

Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen đã lên tiếng xin lỗi công khai sau khi vi phạm quy định trong các biện pháp chống dịch Covid-19.

Tổng thống Áo xin lỗi vì ngồi ăn ở nhà hàng quá nửa đêm

Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen (Ảnh: Reuters).

Theo Guardian, ông Van der Bellen đã xin lỗi vì ông đã ngồi ở một nhà hàng sau mốc 23h, thời điểm các nhà hàng phải đóng cửa theo quy định để ngăn dịch Covid-19 lây lan.

“Tôi ra ngoài lần đầu tiên kể từ khi lệnh phong tỏa được ban hành cùng vợ và 2 người bạn. Chúng tôi đã quên mất khái niệm thời gian khi trò chuyện với nhau. Tôi chân thành xin lỗi. Đó là một sai sót”, ông Van der Bellen viết trên Twitter hôm 24/5.

Trước đó, báo Kurier đã đăng tải bài báo cho biết, khi cảnh sát Áo tuần tra sau nửa đêm 23/5, ông Van der Bellen và vợ đã bị phát hiện đang ngồi trên sân thượng một nhà hàng Italia ở trung tâm thủ đô Vienna.

Nhà hàng và quán café ở Áo được phép mở cửa lại hồi tuần trước với điều kiện rằng họ phải tuân thủ một số quy tắc, bao gồm phải đóng cửa lúc 11 giờ đêm.

Chủ nhà hàng Italia nói trên nói với báo Krone rằng ông nghĩ mình đã tuân thủ quy tắc khi dừng phục vụ vào 23 giờ. Ông tin rằng khách hàng được phép ở trên sân thượng sau mốc thời gian đó.

Theo Guardian, nhà hàng trên có thể bị phạt vì đã vi phạm lệnh hạn chế mới. Tuy nhiên, ông Van der Bellen khẳng định ông sẽ “chịu trách nhiệm” nếu chủ nhà hàng gặp bất cứ thiết hại nào vì vụ việc.

Áo thi hành lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 vào tháng 3 và là một trong những quốc gia tại châu Âu sớm nới lỏng dần các quy định hạn chế. Áo hiện có trên 16.500 ca Covid-19 và 640 người thiệt mạng vì dịch, theo đại học John Hopkins (Mỹ).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Áo xin lỗi vì ngồi ăn ở nhà hàng quá nửa đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO