Tổng thống Biden phê duyệt gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la

Hà Anh (theo Sputnik) 12/03/2021 09:28

Ngày 11/3 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành Luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD, đánh dấu một thành tựu lập pháp quan trọng đối với vị tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Biden tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại Phòng Bầu dục ngay trước khi ký ban hành luật, Tổng thống Biden cho biết, nội dung của luật "phản ánh ngay lập tức" ý kiến ​​đóng góp của các đảng viên Dân chủ, Cộng hòa và người dân Mỹ.

"Tôi tin rằng đạo luật lịch sử này sẽ xây dựng lại xương sống của đất nước và mang lại cho người dân của quốc gia này một cơ hội", Tổng thống Biden nói.

Ông Biden cũng lưu ý, bắt đầu từ đêm 11/3 và trong những ngày tới, ông sẽ quảng bá các khía cạnh khác nhau của luật và giải thích chúng cho công chúng Mỹ.

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu khổng lồ hôm 10/3 trong một cuộc bỏ phiếu không có nhiều bất ngờ. Luật cứu trợ cung cấp khoản trọ cấp cho nhiều chương trình khác nhau, từ các chương trình tiêm chủng Covid-19 và giúp các trường học mở cửa trở lại an toàn hơn để tăng cường Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung (SNAP) và gửi các khoản thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt cho các gia đình.

Ngày 10/3, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Biden sẽ chỉ định một người đứng lên giám sát việc thực hiện luật, nhưng vẫn chưa tiết lộ người đó là ai.

Chỉ số thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến ​​mức tăng lớn trong tuần này, bao gồm cả ngày 11/3, khi có tin tức rằng hầu hết người Mỹ sẽ có tới 1.400 USD tiền chi tiêu trong những ngày tới nhờ dự luật này.

Tuy nhiên, con số này cũng đã bị chỉ trích vì thấp hơn nhiều so với mức 2.000 đô la mà Tổng thống Biden và nhiều người ủng hộ ông hứa sẽ mang lại.

Giải thích về điều này, Tổng thống Biden cho biết, khoản 2.000 USD đã bao gồm 600 USD đã được phân tán trước đó dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump vào cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021.

Cũng trong ngày 11/3, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, các khoản tiền trợ cấp sẽ bắt đầu được gửi vào tài khoản của người dân vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Biden phê duyệt gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO