Tổng thống Hàn Quốc đề nghị hoãn tập trận chung với Mỹ

Theo TTXVN 20/12/2017 11:33

Theo Yonhap, một quan chức cấp cao của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 20/12 cho biết Hàn Quốc và Mỹ có thể hoãn các cuộc tập trận quân sự chung trong thời gian Thế vận hội mùa Đông dự kiến diễn ra tại Pyeongchang vào năm tới, nếu Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích quân sự.

Tổng thống Hàn Quốc đề nghị hoãn tập trận chung với Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in trả lời phỏng vấn đài NBC của Mỹ.

Phát biểu trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trả lời phỏng vấn Đài truyền hình NBC (Mỹ), rằng ông đã đề xuất hoãn các cuộc tập trận quân sự với Mỹ như một phần trong nỗ lực giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao nói trên.

Quan chức giấu tên này nêu rõ "việc hoãn tập trận sẽ được giới hạn trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông, bao gồm cả kỳ thi đấu Paralympic."

Đổi lại, Triều Tiên sẽ phải ngừng hoàn toàn các vụ khiêu khích ít nhất cho đến hết Thế vận hội mùa Đông, dự kiến diễn ra từ ngày 9-25/2/2018, với kỳ thi đấu dành cho các vận động viên khuyết tật Paralympic sẽ diễn ra từ ngày 9-18/3.

Trong cuộc phỏng vấn với NBC, Tổng thống Hàn Quốc cho rằng quyết định hoãn tập trận nói trên hoàn toàn phụ thuộc vào cách hành xử của Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Hàn Quốc đề nghị hoãn tập trận chung với Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO