Tổng thống Hàn Quốc đối mặt nguy cơ bị khám xét dinh thự tại Nhà Xanh

17/12/2016 08:31

Các luật sư bào chữa cho Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 16/12 đã nói rằng việc luận tội bà không hề có cơ sở pháp lý, trong lúc bảo vệ bà trước khả năng bị Tòa án Hiến pháp nước này thông qua dự thảo luận tội.

Bà Park đang phải đối mặt với một cuộc điều trần trước Quốc hội Hàn Quốc. (Nguồn: Reuters).

Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự thảo luận tội bà Park hồi tuần trước và giờ chỉ còn chờ Tòa án hiến pháp đưa ra phán quyết cuối cùng trong vòng 180 ngày tới. Tuy nhiên, trong lúc đưa ra bản kháng cáo dày 24 trang trước tòa án, một trong số các luật sư của bà Park, ông Lee Joon-Hwan, nói rằng các cáo buộc nhằm vào bà Park thiếu chứng cứ.

“Chúng tôi không thể chấp nhận cáo buộc cho rằng Tổng thống đã vi phạm Hiến pháp… việc luận tội nên bị hủy bỏ” - ông Lee nói trước báo giới trong nước.

Tổng thống Park mới đây đã chính thức được xem là một nghi phạm trong quá trình điều tra vụ án liên quan tới bê bối tham nhũng, lạm dụng quyền lực liên quan tới người bạn thân Choi Soon-sil - trở thành vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên bị coi như một nghi phạm trong một vụ điều tra ở nước này.

Bà Park đang phải đối mặt với khả năng giới công tố sẽ ập tới khu dinh thự của bà tại Nhà Xanh để điều tra, bất chấp sự phản đối từ các cố vấn của bà.

“Chúng tôi tin rằng việc kiểm tra một số khu vực xác định của Nhà Xanh là điều cần thiết” - ông Lee Kyu-Chul, một người phát ngôn của đội ngũ các công tố viên độc lập điều tra vụ án, cho hay.

Phía văn phòng của bà Park đã phản đối bất kỳ cuộc điều tra nào tại Nhà Xanh, chỉ ra một quy tắc trong đó cấm hành động như vậy đối với các cơ sở của nhà nước. Ngoài ra, bà Park còn chịu sức ép ngày càng lớn trong việc giải thích tại sao bà biến mất bí ẩn trong suốt 7 giờ đồng hồ vào ngày xảy ra thảm họa phà Sewol, 16/4/2013.

Trong phiên chất vấn đang diễn ra, các cố vấn của bà Park nói rằng bà đã ở trong khu dinh thự của mình vào thời điểm bấy giờ, trong khi một số nhân chứng khác lại cho rằng bà đã đi làm tóc tại khu hạng sang Gangnam. Hiện sự thực đằng sau sự việc vẫn chưa rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Hàn Quốc đối mặt nguy cơ bị khám xét dinh thự tại Nhà Xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO