Tổng thống Pháp cam kết rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại IS

Theo TTXVN 26/04/2018 14:52

Theo hãng Sputniknews, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 25/4 cho biết, Pháp sẽ theo sau Mỹ trong việc rút các lực lượng khỏi Syria sau khi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bị đánh bại.

Tổng thống Pháp cam kết rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại IS

Binh lính Pháp. (Nguồn: AFP).

Phát biểu trước các sinh viên Đại học George Washington tại thủ đô của Mỹ, Tổng thống Macron nhấn mạnh rằng "trọng tâm hàng đầu" của Pháp là cuộc chiến chống IS.

Ông nêu rõ: "Tổng thống của các bạn Donald Trump nói rằng ông ấy sẽ kết thúc sự can dự của quân đội Mỹ ngay sau khi hoàn thành cuộc chiến chống IS. Chúng tôi cũng có chung quan điểm."

Tuy nhiên, ông Macron tiếp tục lưu ý rằng Pháp cần phải "ổn định" tình hình trên thực địa nhằm giúp người dân Syria xây dựng một xã hội toàn diện và ngăn chặn các nhóm khủng bố khác phát triển trên sự thất vọng của người dân.

Ông Macron nói rằng Pháp đã trở thành một phần của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria bởi vì Pháp bị các phần tử IS nhắm đến trên chính lãnh thổ của họ.

Ông Macron cho hay các cuộc tấn công năm 2015 tại Paris, khiến 130 thiệt mạng, đã được tổ chức từ thành phố Raqqa của Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Pháp cam kết rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO