Tổng thống Pháp chỉ trích Tổng thống Brazil vì thiếu tôn trọng vợ ông

Theo Dân Trí 27/08/2019 10:34

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chỉ trích người đồng cấp Brazil Jair Bolsonaro sau khi xuất hiện bình luận trên mạng xã hội được cho là thể hiện sự thiếu tôn trọng với Đệ nhất Phu nhân Pháp Brigitte Macron.

Tổng thống Pháp chỉ trích Tổng thống Brazil vì thiếu tôn trọng vợ ông

Ông Macron cho rằng bình luận từ tài khoản mang tên ông Bolsonaro trên mạng xã hội là hành động "cực kỳ thiếu tôn trọng" Đệ nhất Phu nhân Pháp (Ảnh: Faceboọk).

Theo CNN, sự việc bắt đầu khi trên trang Facebook của Tổng thống Bolsonaro, một người dùng đăng tải một bức ảnh “chế” để so sánh ngoại hình của Đệ nhất Phu nhân Brazil Michelle Bolsonaro với Đệ nhất Phu nhân Pháp Brigitte Macron. Tài khoản mạng xã hội của ông Bolsonaro đã để lại bình luận dưới tấm ảnh: “Đừng làm người đàn ông cảm thấy xấu hổ”.

“Ông ấy đã có những bình luận cực kỳ thiếu tôn trọng với vợ tôi. Tôi có thể nói điều gì với quý vị đây. Điều này thật đáng buồn. Đáng buồn cho ông ấy và người dân Brazil. Tôi cho rằng phụ nữ Brazil có thể sẽ cảm thấy xấu hổ khi biết tổng thống nước họ làm như vậy. Vì tôi có rất nhiều bạn bè và sự tôn trọng với người Brazil, tôi hy vọng họ sẽ nhanh chóng có một tổng thống làm đúng nhiệm vụ của ông ấy”, ông Macron công khai chỉ trích ông Bolsonaro ngày 26/8 bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 tổ chức tại Biarritz, Pháp.

Văn phòng của ông Bolsonaro vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào khi được CNN yêu cầu.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo trở nên căng thẳng từ hồi tuần trước. Ông Macron gọi vụ cháy rừng nghiêm trọng tại “lá phổi xanh” Amazon là “cuộc khủng hoảng quy mô toàn cầu” và điều này cần được mang ra bàn bạc trong chương trình nghị sự của G7. Ông Macron cũng chỉ trích người đồng cấp vì không tuân thủ trách nhiệm trong việc đối phó với biến đổi khí hậu.

Ông Bolsonaro đã phản pháo tuyên bố của ông Macron, nhấn mạnh rằng việc G7 bàn bạc về việc cháy rừng Amazon gợi nhắc lại “tư duy thuộc địa đã không còn phù hợp với thế kỷ 21”.

Ngày 26/8, ông Macron tuyên bố sẽ thiết lập quỹ hỗ trợ khẩn cấp 20 triệu USD nhằm giúp các quốc gia khu vực rừng Amazon dập tắt hàng chục nghìn đám cháy. Ông nhấn mạnh rằng vụ hỏa hoạn đang phá hoại “lá phổi quan trọng nhất trái đất” và Pháp sẽ điều động quân đội hỗ trợ nỗ lực dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Pháp chỉ trích Tổng thống Brazil vì thiếu tôn trọng vợ ông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO