Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức sẽ thảo luận về tương lai của EU

Theo TTXVN 18/01/2018 11:58

Thông báo của văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, Tổng thống nước này Emmanuel Macron dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 19/1 tại Paris để thảo luận về tương lai của Liên minh châu Âu (EU) và những ưu tiên sắp tới.

Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức sẽ thảo luận về tương lai của EU

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: AFP).

Trước đó một ngày cũng tại Paris, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire sẽ gặp người đồng cấp Đức Peter Altmaier, một trong những đồng minh thân cận nhất của bà Merkel.

Ông Macron đang làm hết sức để thúc đẩy sự ủng hộ tài chính của Đức cho các nỗ lực cải cách đầy tham vọng của ông đối với của EU. Ông muốn EU đưa ra nhiều chính sách cho phép chuyển đổi tài chính giữa các quốc gia thành viên. Theo ông, điều này sẽ giúp khu vực đồng euro chuẩn bị tốt hơn trong trường hợp xảy ra cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Pháp và Đức từ lâu đã chia sẻ mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các vấn đề của EU. Các kế hoạch về cải tổ EU của ông Macron luôn ở trung tâm các cuộc đàm phán thành lập chính phủ liên minh của bà Merkel. Các kế hoạch này vẫn bị trì hoãn vì bà Merkel đang phải đối mặt với các vấn đề chính trị nội bộ nước Đức.

Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của bà Merkel sẵn sàng ký một thoả thuận với đảng Dân chủ xã hội (SPD) để thành lập một liên minh mới, sau gần bốn tháng nước Đức không có chính phủ.

Cuộc gặp Macron-Merkel diễn ra một ngày sau cuộc họp giữa Tổng thống Pháp và Thủ tướng Anh Theresa May về việc Anh tăng các khoản thanh toán để giải quyết việc kiểm soát vùng biên giới Calais của Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức sẽ thảo luận về tương lai của EU

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO