Tổng thống Putin cảnh báo NATO tăng cường binh lực sát biên giới Nga

Theo Vietnam+ 07/04/2018 08:44

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường bảo vệ biên giới quốc gia nhằm đối phó hiệu quả với các mối đe dọa và thách thức hiện đại.

Tổng thống Putin cảnh báo NATO tăng cường binh lực sát biên giới Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại phiên họp Hội đồng An ninh Nga ngày 6/4, Tổng thống Putin nhấn mạnh biên giới là thuộc tính quốc gia quan trọng nhất; biên giới tiền tuyến bảo đảm an ninh đất nước; những kế hoạch trong lĩnh vực này cần phải được điều chỉnh và đảm bảo tính hiệu quả trước các thách thức hiện tại và tương lai, cũng như đáp ứng các nhiệm vụ phát triển.

Tình hình đang thay đổi, hơn nữa thay đổi nhanh chóng và thường xuyên. Cả trong lĩnh vực biên giới và các lĩnh vực khác đều đang xuất hiện các nhiệm vụ và thách thức mới.

Tổng thống Putin cũng cảnh báo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tăng cường tiềm lực quân sự sát biên giới Nga, "mưu toan" cản trở các tiến trình hội nhập có sự tham gia của Nga, gây các cuộc xung đột mới và "thổi bùng" những mâu thuẫn cũ tại không gian hậu Xô Viết và các khu vực láng giềng của Nga.

Hệ quả là kéo theo bất ổn chính trị-quân sự, làm gia tăng nạn buôn lậu và tội phạm cùng nhiều vấn đề nhân đạo trầm trọng.

Trong bối cảnh đó, nhà lãnh đạo Nga cho rằng nhiệm vụ chủ chốt là bảo đảm vững chắc đường biên giới, vô hiệu hóa những mối đe dọa tiềm tàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, trong đó có chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan, tội phạm xuyên quốc gia, xuyên biên giới, buôn bán ma túy, di cư bất hợp pháp, nguyên liệu và tài nguyên sinh học chiến lược...

Theo đó, cần phải tăng cường hợp tác biên giới với các đối tác, trước hết là trong Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU), đồng thời đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin cảnh báo NATO tăng cường binh lực sát biên giới Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO