Tổng thống Putin đã đến Vladivostok tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Kim Jong Un

Hà Anh (theo Sputnik) 25/04/2019 10:51

Đúng 6h30, giờ Vladivostok (10h30 giờ Việt Nam) ngày 25/4, máy bay trực thăng của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đáp xuống một sân bay nhỏ gần Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) trên đảo Russky, nơi ông chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Sputnik đưa tin.

Tổng thống Putin đã đến Vladivostok tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Kim Jong Un

Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU)- nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim Jong Un. (Nguồn: Sputnik).

Hội nghị thượng đỉnh lần này của Tổng thống Putin không chỉ được đánh dấu là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo nổi tiếng, mà còn là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim kể từ ông tái cử làm Chủ tịch Ủy ban các vấn đề nhà nước.

Theo Phát ngôn viên của điện Kremlin Dmitry Peskov, hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra vào khoảng 1-2 giờ chiều, giờ Vladivostok (3 đến 4h GMT).

Trợ lý điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết, các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu diễn ra và sau đó sẽ tiếp tục với các hình thức họp kín và mở rộng. Các cuộc đàm phán sẽ chủ yếu tập trung vào các giải pháp chính trị và ngoại giao cho vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Phái đoàn đàm phán của Nga trong các cuộc hội đàm mở rộng gồm: Phó Thủ tướng Yury Trutnev, Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov, Bộ trưởng Giao thông Yevgeny Dietrich, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông Nga và đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Nga-Triều Tiên Alexander Kozlov, Người đứng đầu ngành đường sắt Nga Oleg Belozerov và Thứ trưởng Bộ Năng lượng Anatoly Yanovsky.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đi cùng với Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho, Thứ trưởng thứ nhất Choe Son Hui, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Tướng Ri Yong Gil, các Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) Kim Phyong Hae và O Su Yong, và những người khác, theo Thông tấn xã Trung ương Hàn Quốc.

Theo Sputnik, sau cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo có thể ăn tối cùng nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin đã đến Vladivostok tham dự Hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Kim Jong Un

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO