Tổng thống Putin kêu gọi người dân Nga đoàn kết nhân dịp Năm mới 2020

Theo TTXVN 01/01/2020 10:30

Tổng thống Nga xuất hiện bên ngoài Điện Kremlin và gửi thông điệp tới toàn thể người dân Nga, được truyền hình trên cả nước trong đêm Giao thừa.

Tổng thống Putin kêu gọi người dân Nga đoàn kết nhân dịp Năm mới 2020

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu mừng Năm mới 2020 tại Điện Kremlin ở Moskva, Nga, ngày 1/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Trong bài phát biểu mừng Năm mới 2020, ngày 31/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi người Nga đoàn kết vì tương lai đất nước.

Dường như đã trở thành một truyền thống, Tổng thống Nga xuất hiện bên ngoài Điện Kremlin và gửi thông điệp tới toàn thể người dân Nga, được truyền hình trên cả nước trong đêm Giao thừa.

Đây là bài phát biểu lần thứ 16 của vị tổng thống 67 tuổi này kể từ khi Tổng thống Boris Yeltsin bất ngờ tuyên bố từ chức đúng dịp Năm mới 1999.

Bài phát biểu lần này đánh dấu 20 năm kể từ khi ông Putin lần đầu tiên ngồi ở chiếc ghế quyền lực nhất nước Nga.

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Putin nói: "Chúng ta đang sống trong một thời đại đầy sự kiện, rất năng động và gây tranh cãi, nhưng chúng ta phải làm mọi cách để đảm bảo rằng nước Nga phát triển thành công. Chỉ khi chung tay, chúng ta mới giải quyết được mọi vấn đề phía trước vì đất nước, vì xã hội của chúng ta. Tình đoàn kết là nền tảng để đạt những mục tiêu cao nhất."

Nhà lãnh đạo nước Nga cho biết ông mong chờ lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng của Nga trong Chiến tranh Thế giới II vào năm 2020 và bày tỏ biết ơn những người cựu chiến binh đã giúp tạo ra vinh quang này.

Moskva dự kiến sẽ mời các lãnh đạo thế giới đến dự lễ kỷ niệm trên, vào ngày 9/5/2020, một trong những kỳ nghỉ chính thức lớn nhất của Nga.

Việc các lãnh đạo đọc thông điệp năm mới đã là một truyền thống từ thời Liên Xô trước đây vào những năm 1970.

Tại Moskva, người Nga đón Giao thừa với việc nghe thông điệp của Tổng thống ngay trước khi chiếc đồng hồ ở Điện Kremlin điểm thời khắc chuyển từ năm cũ sang năm mới, và thưởng thức màn pháo hóa đẹp mắt.

Thông điệp Năm mới của ông Yelsin ngày 31/12/1999 đã khiến toàn dân Nga bất ngờ khi ông thông báo đây sẽ là "lần cuối" ông đọc thông điệp này và chuyển giao quyền lực cho ông Putin, một cựu điệp viên KGB và khi đó đang là Thủ tướng Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin kêu gọi người dân Nga đoàn kết nhân dịp Năm mới 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO