Tổng thống Putin lệnh tiêu diệt nghi can khủng bố 'ngay tại chỗ'

Theo Dân Trí 29/12/2017 11:20

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo tất cả các nghi can có vũ trang tại Nga có thể sẽ bị tiêu diệt ngay tại chỗ, sau vụ tấn công khủng bố khiến 14 người bị thương tại St. Petersburg vừa qua.

Tổng thống Putin lệnh tiêu diệt nghi can khủng bố 'ngay tại chỗ'

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Phát biểu tại lễ vinh danh các binh sĩ tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria ngày 28/12, Tổng thống Putin đã đề cập tới vụ nổ bom khiến 14 người bị thương ở thành phố St. Petersburg trước đó một ngày.

“Như các bạn đã biết, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại Saint Petersburg hôm qua”, Tổng thống Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga đã yêu cầu các cơ quan an ninh Nga “hành động quyết đoán” và “tiêu diệt ngay tại chỗ” nếu các nghi can được vũ trang có hành vi chống cự. Theo người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, ông Putin muốn đề cập tới tất cả các đối tượng “có âm mưu thực hiện hành vi khủng bố” trên lãnh thổ Nga.

Vào chiều ngày 27/12, một quả bom tự chế đã được đặt bên trong tủ đồ tại một siêu thị ở phía tây bắc St. Petersburg - thành phố lớn thứ hai tại Nga và là quê hương của Tổng thống Putin. Tổng cộng 14 người đã bị thương trong vụ nổ bom này, bao gồm một phụ nữ đang mang thai. 6 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

Tổng thống Putin lệnh tiêu diệt nghi can khủng bố 'ngay tại chỗ' - 1

Hiện trường vụ nổ bom ngày 27/12 tại St. Petersburg (Ảnh: Reuters).

Vụ nổ tại St. Petersburg xảy ra khi người dân đang tập trung để ăn mừng năm mới. Giới chức Nga cho biết sức công phá của quả bom tương đương 200 gram thuốc nổ TNT.

Hồi tháng 4, một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại ga tàu điện ở St. Petersburg cũng khiến 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ tấn công khủng bố mới nhất xảy ra sau khi cơ quan an ninh Nga FSB hồi đầu tháng cho biết đã ngăn chặn một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào nhà thờ ở St. Petersburg với sự giúp đỡ của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA). Tổng thống Putin sau đó đã gọi điện cho Tổng thống Donald Trump để cảm ơn về sự trợ giúp kịp thời này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin lệnh tiêu diệt nghi can khủng bố 'ngay tại chỗ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO