Tổng thống Putin thảo luận với Hội đồng châu Âu về các vấn đề nóng

Theo TTXVN 18/01/2020 08:13

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC), ông Charles Michel, trao đổi về cuộc khủng hoảng tại Libya, tình hình tại Iran.

Tổng thống Putin thảo luận với Hội đồng châu Âu về các vấn đề nóng

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Ngày 17/1, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC), ông Charles Michel để trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế nóng hiện nay.

Theo thông báo, hai bên đã rà soát lại các chi tiết liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Libya, trong đó gồm cả công tác chuẩn bị cho hội nghị quốc tế về tình hình Libya tại Đức vào ngày 19/1 tới.

Về tình hình liên quan đến Iran, Tổng thống Putin và Chủ tịch Michel tái khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục duy trì thỏa thuận Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), hay còn được biết đến là thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1.

Hiện, Anh, Pháp và Đức đã kích hoạt cơ chế giải quyết tranh chấp theo thỏa thuận, với quan điểm cho rằng Tehran không tuân thủ JCPOA.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng đây là động thái đáng quan ngại của châu Âu, có thể dẫn tới tình huống leo thang căng thẳng mới liên quan đến JCPOA.

Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin và Chủ tịch Michel đã thảo luận về vấn đề ổn định tình hình tại khu vực Đông Nam của Ukraine, nhấn mạnh rằng các bên liên quan cần phải thực thi đầy đủ và vô điều kiện những quyết định đã được các nước, bao gồm Ukraine, Đức, Pháp và Nga, thống nhất trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin thảo luận với Hội đồng châu Âu về các vấn đề nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO